แล็บประชารัฐ พร้อมผนึกกำลังสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป สร้างภูมิคุ้มกันและเป็นพี่เลี้ยงให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ศุกร์ ๑๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๒
"แล็บประชารัฐ" พร้อมผนึกกำลังสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป สร้างภูมิคุ้มกันให้กับธุรกิจและเป็นพี่เลี้ยงให้กลุ่มผู้ประกอบการรายเล็กก้าวเข้าสู่การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร

นายสุรชัย. กำพลานนท์วัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย)จำกัด หรือ แล็บประชารัฐ ให้การต้อนรับนายวิศิษฏ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและผู้ประกอบการจากสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป. ในโอกาสเข้าร่วมประชุมหารือและเยี่ยมชมการทำงานของห้องปฏิบัติการกลาง สาขากรุงเทพ ซึ่งขณะนี้ ห้องปฏิบัติการกลางให้บริการ 2 ด้านหลัก คือ ด้านการวิเคราะห์ผลทางห้องปฏิบัติการ (Lab) ที่จะรองรับการให้บริการด้านการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการ เพื่อสนับสนุนและยกระดับผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มผู้ประกอบการ ส่งออกและ SMEs OTOP และวิสาหกิจชุมชน และด้านบริการตรวจรับรองมาตรฐานนอกห้องปฏิบัติการ (Non Lap) มุ่งเน้นพัฒนามาตรฐานและรับรองกระบวนการผลิตและผลผลิตของภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ปัจจุบัน มีสินค้าที่เข้ารับการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการกว่า 2 แสนรายการต่อปี

โดยนายสุรชัย กล่าวว่า แล็บประชารัฐ ถือเป็นพันธกิจใหม่ที่จะนำมาตรฐานการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการระดับสากลลงไปช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กตั้งแต่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน โอทอป เอสเอ็มอี ให้ยกระดับมาตรฐานสินค้าให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เป็นที่น่าเชื่อถือและยอมรับของผู้บริโภคทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งสอดรับกับแนวทางประชารัฐและนโยบายของรัฐบาลในการเสริมสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ด้านนายวิศิษฏ์ กล่าวชื่นชมการดำเนินงานของแล็บประชารัฐ ว่านับโครงการดีมากในการสนับสนุนผู้ประกอบการให้ได้รับการยกระดับมาตรฐานสินค้าให้เป็นที่ยอมรับและเพิ่มมูลค่าทางการค้า ทั้งยังเป็นการรองรับการแข่งขันทางธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของสมาคมฯ ก็ทำการปลดล็อคการเป็นสมาชิกโดยจะเปิดรับกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีเข้ามาเป็นสมาชิก และทำหน้าที่พร้อมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรายเล็กได้รับโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือกับแล็บประชารัฐในการดำเนินกิจกรรมที่จะเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ นายสุรชัย กล่าวย้ำว่า แล็บประชารัฐ พร้อมให้ความร่วมมือกับทางสมาคมฯ ในการเข้าไปช่วยเหลือผลักดันกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กให้เข้าสู่ระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยและเป็นพี่เลี้ยง ให้คำแนะนำด้านต่างๆ อาทิ การให้ความรู้เรื่อง อย. ผ่านโครงการ เลข อย.อาหาร ของ่ายได้ไว พร้อมรับคูปองตรวจแล็บฟรี มูลค่า 5,000 บาท จากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ตลอดจนความร่วมมือด้านต่างๆในอนาคตต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้