“มูจิ” ร่วมฉลอง “70 ปี ห้างเซ็นทรัล” เผยปรัชญาเพื่อคุณภาพชีวิตและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ในนิทรรศการ “What is MUJI?”

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๑
ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คอนเซปต์ชัดเจน นั่นคือ "ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ" "เป็นธรรมชาติ" "เรียบง่าย" "ไม่มียี่ห้อ" และ "ราคาสมเหตุสมผล" เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคโดยแท้จริง จึงทำให้ "มูจิ" กลายเป็นแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังครองใจแฟนๆ ทั่วโลก และในโอกาสพิเศษ ฉลอง "70 ปี ห้างเซ็นทรัล" มูจิ จึงได้มาจัดนิทรรศการ "What is MUJI?" "แก่นแท้งานดีไซน์สไตล์มูจิ" แสดงแนวคิดในการออกแบบผลิตภัณฑ์มูจิและเจาะลึกปรัชญาแนวคิดในการผลิตสินค้า และพิเศษสุดผู้บริหาร มูจิ ซาโตรุ มัทสึซากิ ประธานกรรมการผู้จัดการและตัวแทนผู้บริหาร บริษัท เรียวฮิน เคคาขุ จำกัด และ นาโอโตะ ฟุคาซาวะ ดีไซเนอร์คนสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้ มูจิ โด่งดังไปทั่วโลก ได้บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมงาน พร้อมนำสินค้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่มีจำหน่ายเฉพาะในนิทรรศการเพื่อร่วมฉลอง '70 ปี ห้างเซ็นทรัล' ให้สาวกชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของครั้งแรกในประเทศไทย โดยนิทรรศการครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 15 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560 ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นเวลา 10 ปีแล้ว ที่ห้างเซ็นทรัลได้นำมูจิ แบรนด์สินค้าคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยเปิดช็อปสาขาแรกที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งได้รับการตอบรับ อย่างดียิ่ง ทำให้เราต้องเปิดสาขาเพิ่มมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน มีถึง 15 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าของมูจิได้อย่างทั่วถึง สำหรับนิทรรศการ 'What is MUJI?' นับเป็นความพิเศษที่มูจิตั้งใจจัดขึ้น เพื่อร่วมฉลอง '70 ปี ห้างเซ็นทรัล' และยังได้รับเกียรติจาก ฟุคาซาวะซัง นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด หนึ่งใน 3 ของโลก มาทอล์คโชว์ และร่วมเปิดนิทรรศการ เพื่อเป็น แรงบันดาลใจให้คนไทยได้เรียนรู้ไอเดียใหม่ๆ จากเอกลักษณ์ของมูจิ"

ด้าน ซาโตรุ มัทสึซากิ ประธานกรรมการผู้จัดการและตัวแทนผู้บริหาร บริษัท เรียวฮิน เคคาขุ จำกัด กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ห้างเซ็นทรัลได้สนับสนุนมูจิมาอย่างยาวนาน และขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดี เนื่องในโอกาส ฉลอง '70 ปี ห้างเซ็นทรัล' มูจิมีความภูมิใจที่จะเชิญทุกท่านมาชมนิทรรศการ 'What is MUJI?' พร้อมร่วมสัมผัส MUJI Flagship Store แห่งแรกและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ห้างเซน เซ็นทรัลเวิลด์ด้วย"

โดยภายในนิทรรศการมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์โดย นาโอโตะ ฟุคาซาวะนักออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก พร้อมด้วยผลงานชิ้นโบว์แดงของมูจิมาจัดแสดงภายในนิทรรศการ 14 ชิ้น อาทิ Right Angle Socks ถุงเท้าที่ถูกออกแบบให้มีมุม 90° เสมือนเท้าจริง มีความกระชับพอดีกับทรงโค้งของส้นเท้า ทำให้ถุงเท้าไม่ร่นบริเวณข้อเท้า, Mattress with Legs จากแนวคิดการนอนบนฟูกที่ปราศจากโครงเตียง ฐานฟูก ทำจากไม้ที่แข็งแรง วางทับด้วยฟูกสปริง สามารถเป็นได้ทั้งเตียงนอนและโซฟา สะท้อนความเป็นมูจิได้ชัดเจน และ Wall Mounted CD Player เครื่องเล่นซีดีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ และได้รับรางวัลการออกแบบมากมาย มาแชร์เป็นไอเดียให้คนที่สนใจได้ชมอย่างใกล้ชิดด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในงานคึกคักไปด้วยเซเลบริตี้สาวก มูจิ อาทิ คุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา, ม.ล. ดิศปนัดดา ดิศกุล, ภูษิก พัฒนปราการ, เทวาพร รื่นสำราญ, กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, สมนึก คลังนอก, อทิตา สุธาดารัตน์, วัฒนา โกวัฒนาภรณ์, ณัฏฐ์ มั่งคั่ง, ธีธัช จึงกานต์กุล, ณชา จึงกานต์กุล, กรุณา วัจนะพุกกะ, ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, กานต์ จาติกวณิช เป็นต้น มาร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับงานดีไซน์ ในนิทรรศการ พร้อมช้อปฯ สินค้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่นำเข้ามาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ให้แฟนๆ ได้จับจอง เป็นที่ระลึก ได้แก่ Naoto's Book หนังสือชีวประวัติ นาโอโตะ ฟุคาซาวะ จำนวนจำกัด 50 เล่ม, Aluminum Hard Carry Bag กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม มี 2 ขนาด คือ 34 ลิตร และ 60 ลิตร จำนวนจำกัดอย่างละ 20 ชิ้น และ Solar Watch จำนวนจำกัด 30 เรือน, Station Watch จำนวนจำกัด 20 เรือน และ Park Watch จำนวนจำกัด 20 เรือน ก่อนจะปิดท้ายกับการแจกลายเซ็นของดีไซเนอร์คนดังอย่าง นาโอโตะ ฟุคาซาวะ โดยเหล่าเซเลบริตี้ สาวกงาน มูจิ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาชมนิทรรศการในครั้งนี้ และยังได้พบกับดีไซเนอร์ในดวงใจของ มูจิ ด้วย

โดย จิตต์สิงห์ สมบุญ แฟชั่นดีไซเนอร์คนดัง กล่าวว่า มูจิ คือความเรียบง่าย เป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ ที่ไม่มีคำว่าเอ้าท์ ส่วนตัวผมชอบของใช้ต่างๆ ของ มูจิ โดยเฉพาะกระเป๋า soft bag ถุงเล็กๆ ใช้พกพาเวลาเดินทาง และอีกอย่างคือเสื้อกันฝนกับร่มผมชอบมากครับใช้สะดวกและดีไซน์สวยไม่มีเชย

ขณะที่ 2 พี่น้องนักวาดภาพประกอบชื่อดัง ภัทรีดา - นวลตอง ประสานทอง บอกว่ารู้สึกตื่นเต้นมาก พอรู้ข่าวว่า นาโอโตะ ฟุคาซาวะ และมูจิ จะมาจัดนิทรรศการที่เมืองไทย เพราะชื่นชอบในผลงานมานานแล้ว ทุกครั้งที่มาเดินห้างเซ็นทรัลต้องเข้าร้าน มูจิ ก่อนเป็นร้านแรก จนตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ มูจิ ทั่วทุกมุมของบ้าน หลงเสน่ห์ตรงดีไซน์เรียบๆ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานมาเต็ม อย่างที่นอนสามารถใช้เป็นโซฟาได้ในตัวเดียวกัน ชอบมากค่ะ

เช่นเดียวกับ ชวัล เจียรวนนท์ ที่ยอมรับว่าเป็นแฟนตัวจริง และติดใจในความเรียบง่าย และความใส่ใจในธรรมชาติของ มูจิ ไม่ว่าจะอยู่เมืองไทยหรือไปเมืองนอกต้องเดินเข้าร้าน มูจิ เพื่อกวาดสินค้ากลับมาสะสมที่บ้านตลอด ชอบที่สุดคือเสื้อเชิ้ตสีขาว เพราะใส่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยทุกวัน ที่สำคัญไม่มีโลโก้ติดเลยนำไป มิกซ์แอนด์แมทช์ กับชุดต่างๆ ได้ง่ายเลยครับ

ร่วมสัมผัสนิทรรศการ "What is MUJI?" "แก่นแท้งานดีไซน์ สไตล์มูจิ" แสดงแนวคิดในการออกแบบผลิตภัณฑ์มูจิ ในโอกาสฉลอง "70 ปี ห้างเซ็นทรัล" พร้อมเป็นแรงบันดาลใจให้นักออกแบบรุ่นใหม่ ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 15 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 - 22.00 น. ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่แฟนเพจ MUJI Thailand และ แฮชแท็ก #WhatisMUJITH #central70years

https://www.youtube.com/watch?v=5e43668Codo&feature=youtu.be

https://www.youtube.com/watch?v=np-8y_wAeJM&feature=youtu.be

https://www.youtube.com/watch?v=TXx-dIROQ2o&feature=youtu.be

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน