DITP ปลื้มยอดผู้เข้าชม Bangkok RHVAC 2017 และ Bangkok E&E 2017 ทะลุเป้า ตอกย้ำความยิ่งใหญ่งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ-เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๐๔
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ปลื้ม "งานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็น (Bangkok RHVAC 2017) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Bangkok E&E 2017)" ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม หลังอวดโฉมนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ต่อสายตานักธุรกิจ ณศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา เผยยอดรวมนักธุรกิจเข้าชมงานกว่า 11,300 คน เพิ่มจำนวนขึ้นจากปีก่อนถึงกว่า 45 % โดยมี จีน มาเลเซีย และอินเดียรั้งตำแหน่งผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศมากที่สุด

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า "สถิติผู้เข้าชมงานตลอดทั้ง 4 วัน รวมทั้งสิ้น 11,351 ราย เพิ่มขึ้น 45.28 % เมื่อเปรียบเทียบกับผู้เข้าชมงานครั้งที่ผ่านมา (พ.ศ.2558) และสูงกว่าเป้าหมาย 10,000 ราย ที่กรมฯ เคยตั้งเป้าไว้ โดยแบ่งเป็นผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศ 1,367 ราย เพิ่มขึ้น 31.69 % และผู้เข้าชมงานไทยจำนวน 9,984 ราย เพิ่มขึ้น 56.91 % โดยประเทศที่มีผู้เข้าชมงานสูงสุด 5อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น และเวียดนาม ตามลำดับ ในส่วนของมูลค่าการสั่งซื้อในวันเจรจาธุรกิจ มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,281.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.5%"

ภายในงาน Bangkok RHVAC 2017 ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด "Eco Innovation for a Sustainable Future" และงาน Bangkok E&E 2017 ในแนวคิด "Smart Innovation for an Ultimate Lifestyle" เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีและสินค้าเน้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมถึงเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อสู่ความสะดวกสบายให้ชีวิตประจำวัน ในบรรยากาศที่ตื่นตาและน่าสนใจ นำโดยส่วนจัดแสดงนวัตกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุค 4.0 โดยฝีมือคนไทย และคูหานานาสินค้าทั้งจากไทย ประเทศอาเซียน เกาหลีใต้ อินเดีย จีน ตะวันออกกลาง ยุโรป สหรัฐอเมริกา และโอเชียเนีย รวม 332 บริษัท 953 คูหา บนพื้นที่ 23,000 ตารางเมตร

ภายในฮอลล์ 98-100 ของศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา พร้อมกิจกรรมและสัมมนาอันเป็นประโยชน์ต่อนักธุรกิจผู้ประกอบการ อาทิ กิจกรรมวันโอโซนสากล 2560 จัดโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปี พิธีสารมอนทรีออล และเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์อันดีของไทยในฐานะผู้ผลิตรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการลด-เลิกใช้สารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนในกระบวนการผลิต นิทรรศการ Thailand Innovation 4.0 การเสวนา "พลิกแนวคิดสู่ธุรกิจ 4.0" และการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ อาทิ การสัมมนา "Low Cost Automation" และการสัมมนา "Skill Matrix เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงาน" เป็นต้น

"Bangkok RHVAC และ Bangkok E&E จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำของไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับโลก และพัฒนาประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และส่วนประกอบที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย ที่เปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้ซื้อจากทั่วโลก ได้เลือกซื้อสินค้าที่ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ทุกประเภทสินค้าตลอดซัพพลายเชนตามเป้าหมายที่กรมฯ ตั้งเป้าให้งานแสดงสินค้าทั้ง 2 งานเป็น 'One Stop Solution' ที่สมบูรณ์แบบ" อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว

Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน 2562ณ ฮอลล์ 98-100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่ www.bangkok-rhvac.com และ www.bangkok-electricfair.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้