“พาณิชย์” จับมือ “บิ๊กซี” ดึงนักช้อปซื้อสินค้า T Mark คุณภาพระดับสากล

อังคาร ๑๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๑๖
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ (ที่2จากซ้าย) รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ (ที่1จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนางวิภาดา ดวงรัตน์ (ที่3จากขวา) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารระดับสูง บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)เปิดโครงการเชิญชวนช้อปสินค้าไทยคุณภาพสากลตรา T Mark กับบิ๊กซีระหว่าง20 สิงหาคม - 20 กันยายน 2560

กระทรวงพาณิชย์ จับมือบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) "เชิญชวนช้อปสินค้าไทยคุณภาพสากลตรา T Mark กับบิ๊กซี" เพื่อเชิญชวนลูกค้าเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ไทยคุณภาพสากล มากกว่า 2,500 รายการ ณ จุดขายของบิ๊กซีกว่า 600สาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม - 20 กันยายน 2560

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า โครงการ "เชิญชวนช้อปสินค้าไทยคุณภาพสากลตรา T Mark กับบิ๊กซี" มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ตราสัญลักษณ์ T Mark ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างประเทศและกระตุ้นให้เลือกหาสินค้าคุณภาพดีมาใช้ ซึ่งสินค้า T Mark นอกจากจะมีคุณภาพดีระดับส่งออกแล้ว ยังมีความโดดเด่นด้านมาตรฐานอื่นอีก ได้แก่ กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล ใช้แรงงานอย่างเป็นธรรม (Fair Labour) การผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Environmental Concern) มีความรับผิดชอบต่อสังคม (Social Responsibility) ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลกรวมถึงคนไทยให้ความสนใจอย่างมากและที่สำคัญคือคุณภาพของสินค้าเหล่านี้ที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจลงมือ "ทำด้วยใจ" ของผู้ประกอบการ (Heartmade Quality) จึงถือเป็นความน่าภาคภูมิใจในสินค้าไทยดังกล่าว

"สินค้า T Mark ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่คนไทยสามารถพบเจอในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว กิจกรรมนี้ต้องการกระตุ้นให้ผู้บริโภครับทราบถึงตรา T Mark ใส่ใจในรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตสินค้ามากขึ้น ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ทำให้ผู้บริโภครับรู้ว่านอกจากจะได้ซื้อสินค้าดีๆ ไปใช้แล้ว ยังรู้สึกภาคภูมิใจที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมทางอ้อมอีกด้วย เพราะตราสัญลักษณ์ T Mark เป็นเครื่องการันตีว่าสินค้าดังกล่าวมีคุณภาพระดับสากลและผู้ผลิตมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย"

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบริษัทบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซีเดินหน้าตามนโยบาย "ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า" ในการดำเนินโครงการนี้ บิ๊กซีฯ ร่วมสนับสนุนพื้นที่ติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์ภายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และมินิบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้จักตราสัญลักษณ์ T Mark มองหาและเลือกซื้อสินค้าที่ได้รับตรา T Mark ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

"การร่วมโครงการนี้สอดคล้องกับหลักการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นให้บริการลูกค้าด้วยสินค้าคุณภาพที่ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี เป็นที่นิยมและมีให้เลือกหลากหลายในราคาที่คุ้มค่าเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งบิ๊กซี ให้ความสำคัญกับสินค้าไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่รับรองถึงคุณภาพมาตรฐานส่งออกและเป็นที่ยอมรับในสากลได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าของบิ๊กซีได้รับความสบายใจในการซื้อสินค้าทุกชิ้นที่บิ๊กซีนำมาจำหน่าย เราจึงพร้อมสนับสนุนและส่งเสริมให้สินค้าไทยที่ดีมีคุณภาพได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างประเทศ"

ทั้งนี้ โครงการ "เชิญชวนช้อปสินค้าไทยคุณภาพสากลตรา T Mark กับบิ๊กซี" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม - 20 กันยายน 2560 เปิดโอกาสให้ลูกค้าบิ๊กซีฯ เลือกซื้อสินค้า T Mark ได้อย่างจุใจมากถึง 2,500 รายการ ณ จุดขาย ในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และมินิบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ

ปัจจุบันมีบริษัทผลิตสินค้าและบริการของไทยได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark รวม 738 บริษัท โดยมี 2 ประเภทหลัก คือ สินค้า ได้แก่ สินค้ากลุ่มอาหาร อุตสาหกรรมหนัก ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น สินค้าทั่วไป และธุรกิจบริการ ได้แก่ กลุ่มส่งเสริมสุขภาพ การศึกษานานาชาติ และธุรกิจบริการรักษาพยาบาล

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตราสัญลักษณ์ T Mark ได้ที่ www.thailandtrustmark.com และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.BigC.co.th หรือโทร.1756

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4