19 – 25 ก.ย. โค้งสุดท้าย..ช้อปสนุกกับที่สุดสินค้าดีเมืองปทุม “ปทุมธานี 4.0 MARKET FAIR 2017” ที่ เซียร์ รังสิต

อังคาร ๑๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๘:๓๙
ปทุมธานีชวนคนกรุงหลบฝนมาช้อปของเข้าบ้าน กับโปรโมชั่นสุดคุ้มยิ่งช้อป ยิ่งได้ ในงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ครั้งที่ 5 ตั้งแต่ 19 - 25 ก.ย.ที่ ชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต โค้งสุดท้ายกับการซื้อหาสินค้าดีมีคุณภาพกับผู้ประกอบการโดยตรง จากทั่วทั้งจังหวัด

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ครั้งที่ 5 ร่วมด้วย พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ผลิตสินค้าชุมชน ซึ่งภายในงานมีสินค้าดีมีคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี รวมกว่า 100 บูธ

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการตอบรับเป็นอย่างดีของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กับการจัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวม 4 ครั้ง ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง มีพี่น้องประชาชนเข้าเยี่ยมชมงานและซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 16 ล้านบาท นับเป็นยอดจำหน่ายรวมสูงกว่าการจัดงานอื่นที่เคยผ่านมา การจัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย จึงไม่อยากให้นักช้อปตัวจริงพลาดโอกาสดีๆ ที่จะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพของปทุมธานีจากผู้ประกอบการโดยตรง เพราะเม็ดเงินเหล่านี้จะได้หมุนกลับคืนไปสู่ชุมชน ทำให้เกิดความเข้มแข็ง ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งเดินหน้าพัฒนาสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีความเข้มแข็ง เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน ซึ่งจังหวัดปทุมธานีคาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายภาคประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลได้อีกทางหนึ่ง

พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี นางสาวปริศนา โกลละสุต กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน ด้วยการเชื่อมโยงการผลิตกับการตลาด ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภค จังหวัดปทุมธานี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี จึงได้จัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชน ให้ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ผู้ประกอบการรายย่อย มีสถานที่จำหน่ายสินค้าและจำหน่ายผลผลิตในราคายุติธรรม ซึ่งจากการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคีเครือข่ายโอทอป และประชาชนที่มาอุดหนุน ทำให้สินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด อาทิ ข้าวหอมปทุมธานี ข้าวแช่โบราณ ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต เมี่ยงกลีบบัวหลวง และสินค้าทางการเกษตร เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคมากขึ้น

นอกจากมีสินค้าดี มีคุณภาพมาให้ช้อปกันอย่างจุใจแล้ว "ปทุมธานี 4.0 Market Fair2017" ครั้งที่ 5 ยังมีสาธิตการทำอาหารและงานศิลปะประดิษฐ์ที่โดดเด่นของจังหวัด มาให้ได้เรียนรู้นำไปเป็นอาชีพเสริมได้ โดยวันที่ 19 ก.ย. สาธิตการทำสบู่ล้างหน้าสมุนไพรและสบู่ธรรมชาติ / 20 ก.ย. การประดิษฐ์ขวดผ้ากับดอกไม้ / 21 ก.ย. การทำดอกไม้ประดิษฐ์จากผ้าใยบัว / 22 ก.ย. การทำเข็มขัดถักป่านศรนารายณ์ / 23 ก.ย.สร้อยคอคริสตัล / 24 ก.ย. การทำตะกร้าสาน / 25 ก.ย.การประดิษฐ์ดอกดาวเรืองจากกระดาษย่น และยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ อีกคับคั่ง โดยในวันเสาร์ที่ 23 ก.ย. เวลา 19.00 น. พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน "ไท ธนาวุฒิ" และวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. เวลา 19.00 น. พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน "สาวแย้ เจติยา"

ทั้งนี้ ภายในงานได้จัดแบ่งพื้นที่เป็นโซนต่างๆ เช่น โซน OTOP ชวนชิม โซน OTOPโซนสินค้าเกษตร โซนสินค้าประชารัฐ และโซนสินค้าจากหน่วยงานอื่นๆ พร้อมจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งสินค้านาทีทอง สินค้าโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม และลุ้นรับของรางวัลฟรีภายในงานได้ทุกวัน โดยหากช้อปสินค้าครบ 500 บาทในหนึ่งร้านค้า สามารถนำใบเสร็จมารับคูปองชิงโชคหนึ่งใบ เขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ส่งในกล่องชิงรางวัลที่จุดประชาสัมพันธ์ภายในงาน เพื่อจับรายชื่อผู้โชคดีในวันสุดท้าย ลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และสร้อยคอทองคำ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี โทร. 02 581 6370

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ