สาธิตฝึกชี่กงกายบริหาร 18 ท่า และชี่กงแกว่งแขน ในงานสสส. SOOK FESTIVAL 2017 ให้กับผู้สนใจที่เข้าร่วมงาน

อังคาร ๑๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๖
เมื่อเร็วๆ นี้ อาจารย์หยาง เผยเซิน ผู้อำนวยการศูนย์ชี่กงอาจารย์หยาง ได้รับเชิญจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) เพื่อเป็นอาจารย์สาธิตการฝึกชี่กงกายบริหาร 18 ท่า และชี่กงแกว่งแขน ให้ผู้สนใจทั่วไปที่มาร่วมในงาน "สสส.SOOK FESTIVAL 2017" เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การออกกำลังกาย ที่คิดค้นโดยอาจารย์หยาง ภายในงานมีการสาธิตฝึกชี่กงในหลายๆ ท่า อาทิ ท่าขับขุ่นลดพิษ ท่าฟ้าประทาน ชี่กงแกว่งแขน

เป็นต้น อย่างไรก็ตาม หลักสำคัญของการฝึกชี่กงกายบริหาร 18 ท่า และชี่กงแกว่งแขน ควรเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม เพราะเป็นการฝึกกำหนดจิตตามไปด้วย เพื่อเหนี่ยวนำให้เกิดพลังได้เร็ว ร่างกายผ่อนคลาย จิตเป็นสมาธิ

ท่าทางในการฝึกจำเป็นต้องปรับท่าทางให้ถูกต้องเพื่อให้ผลในการฝึก และการหายใจ เวลาฝึกชี่กง การหายใจต้องหายใจให้ลึกถึงท้องน้อย และค่อยๆ ฝึกจนชำนาญ จนสามารถหายใจเข้า-ออก ได้ลึกถึงท้องน้อย ได้เบาและสม่ำเสมอ โดยไม่มีการเกร็ง ส่วนการกำหนดจิตหมายถึง การสร้างจินตนาการ หรือจินตภาพควบคู่ไปกับการฝึก เพราะถ้าปราศจากการกำหนดจิต การฝึกก็คือการบริหารร่างกายทั่ว ๆ ไปเท่านั้น

สำหรับการสาธิตได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเข้าร่วมฝึกชี่กงกายบริหาร 18 ท่า และชี่กงแกว่งแขนจำนวนมาก ณ อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สสส.

ผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐบาลหรือหน่วยงานเอกชนสามารถติดต่อเชิญอาจารย์หยางเป็นวิทยากร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ชี่กงอาจารย์หยาง โทร 02-6370121-2, 086-3785331 หรือ www.qigongthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4