ช้อปปี้เผยแคมเปญ “Shopee 9.9 Mobile Shopping Day” ทุบสถิติ ยอดขายพุ่งสูงกว่า 3 เท่า ภายใน 24 ชั่วโมง

อังคาร ๑๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๘:๔๓
"Shopee 9.9 Mobile Shopping Day" เทศกาลช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สร้างสถิติใหม่ โดยมียอดสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นถึง 3.5 เท่า และมียอดผู้เข้าชมสินค้าต่อวันเพิ่มขึ้นเป็น 5 เท่าภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีผู้ขายกว่า 30,000 รายเข้าร่วมแคมเปญ มีจำนวนแชทระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการซื้อสินค้า (Live Chat) ทั้งหมด 7 ล้านครั้งทั่วภูมิภาค โดยผู้ซื้อใช้เวลาบนแพลทฟอร์มของช้อปปี้โดยเฉลี่ย 21 นาที ในการพิจารณาข้อเสนอพิเศษจากแบรนด์และผู้ขายชั้นนำ อาทิ บิ๊กซี, Baby Love และ J.I.B. เป็นต้น

ภายใน 24 ชั่วโมงของการขาย มีลูกค้าทั่วไปซื้อสินค้าเป็นจำนวนสูงสุดถึง 218 ชิ้น โดยประเภทสินค้ายอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ สุขภาพและความงาม มือถือและอุปกรณ์เสริม และเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง ในขณะที่สินค้ายอดนิยม ได้แก่ อายแชโดว์ชนิดแท่ง เสื้อยืด และสายชาร์จแบบเร็ว ตามลำดับ

มร.เทอเรนซ์ แพง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า "สำหรับ "Shopee 9.9 Mobile Shopping Day" ถือว่าเป็นวันที่มีผู้บริโภคออนไลน์เข้าร่วมแคมเปญสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เรารู้สึกยินดีที่ผู้ซื้อและผู้ขายทุกท่านได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสถิติ ให้กับความสำเร็จของแคมเปญในครั้งนี้ นี่คือสิ่งที่ยืนยันว่าช้อปปี้เป็นผู้นำของแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคนี้ และเราตั้งเป้าว่าจะทำให้ได้เกินความคาดหมายอีกครั้งในปีถัดไป"

ภายหลังการเปิดตัวเมื่อปี 2558 ช้อปปี้เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาค ส่งผลให้ภาพรวมของช้อปปี้ทั้งภูมิภาคมียอดขายที่เกิดบนแพลทฟอร์ม (Gross Merchandise Value หรือ GMV) มากกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี โดยมีการดาวน์โหลดมากกว่า 50 ล้านครั้ง และมีสินค้ามากกว่า 100 ล้านรายการ ส่วนในประเทศไทย ช้อปปี้มียอดดาวน์โหลดถึง 8 ล้านครั้ง โดยมีผู้ขายมากกว่า 400,000 ราย และมีสินค้าทั้งสิ้นกว่า 6 ล้านรายการ ปัจจุบันช้อปปี้ประเทศไทยมีจำนวนพนักงานมากกว่า 250 คน และจะเติบโตขึ้นอีกหลังจากนี้ เพื่อรองรับการเติบโตของแพลทฟอร์ม

ช้อปปี้ประเทศไทยยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแพลทฟอร์ม เพื่อจะตอบสนองประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ใช้ง่าย ปลอดภัย และรวดเร็ว ช้อปปี้ตั้งเป้าที่จะเป็นแพลทฟอร์มออนไลน์ที่ครบวงจรสำหรับผู้ใช้งานทุกคนในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

มร.เทอเรนซ์กล่าวเพิ่มเติมว่า "เรามีแผนที่จะขยายกลุ่มผู้ขาย และสินค้าให้หลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้กว้างขวางขึ้น ในทางกลับกัน เราต้องการให้แบรนด์สินค้า และผู้ขายรายย่อยได้ขยายกลุ่มลูกค้า และเติบโตในธุรกิจโมบายคอมเมิร์ซ (Mobile commerce) ด้วยการสร้างและพัฒนาแพลทฟอร์มให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานชาวไทย ช้อปปี้มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับคนไทยอย่างแน่นอน"

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช้อปปี้ได้ที่ http://shopee.co.th หรือแอดไลน์ Shopee's LINE Official ได้ที่ @ShopeeTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้