เพนโฟลด์ เปิดตัว “แม็กซ์ (MAX’S)” ครั้งแรกในประเทศไทย ไวน์รุ่นพิเศษเพื่อรำลึกถึง แม็กซ์ ชูเบิร์ต หัวหน้าไวน์เมกเกอร์ ตำนานแห่งวงการไวน์ออสเตรเลีย

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๔
เมื่อเร็วๆ นี้ เพนโฟลด์ (Penfolds) ผู้ผลิตไวน์ชั้นเลิศแห่งออสเตรเลีย นำโดยแซม สตีเฟนส์ ไวน์เมกกิ้งแอมบาสเดอร์แห่งเพนโฟลด์ จัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อฉลองการเปิดตัวไวน์รุ่นพิเศษ "แม็กซ์" ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อรำลึกถึงแม็กซ์ ชูเบิร์ต หัวหน้าไวน์เมกเกอร์ผู้เป็นตำนานแห่งวงการไวน์ออสเตรเลีย ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ แอทติจูด รูฟท็อป บาร์ แอนด์ เรสเตอรอง โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

ไวน์สกุลแม็กซ์ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่หนึ่งในตำนานอันยิ่งใหญ่ที่สุดของเพนโฟลด์ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลียเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ไวน์รุ่นนี้ถือเป็นการแสดงความรำลึกถึงหัวหน้าไวน์เมกเกอร์ผู้เป็นเลิศทั้งในด้านจิตวิญญาณแห่งการแสวงหาสิ่งใหม่ วิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นในการทำงาน ตลอดจนอิทธิพลทางความคิดที่มีต่อการผลิตไวน์ในสไตล์ Penfolds House Style อันประเมินค่ามิได้

ไวน์สกุล เพนโฟลด์ แม็กซ์ ประกอบด้วย

แม็กซ์ ชีราซ การ์แบเนต์ (Max's Shiraz Cabernet)

แม็กซ์ ชีราซ (Max's Shiraz)

แม็กซ์ การ์แบเนต์ ซูวียอง (Max's Cabernet Sauvignon)

แม็กซ์ ชาร์ดอนเน่ย์ (Max's Chardonnay)

ไวน์ เพนโฟลด์ แม็กซ์ มอบรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เปี่ยมด้วยเสน่ห์และคุณภาพ ให้สัมผัสอันกลมกล่อม เปิดตัวด้วยรสชาติของไวน์ร่วมสมัยอันน่าประทับใจและโดดเด่นในรสสัมผัส มอบความเข้มข้นของรสชาติที่ชัดเจนโดยปราศจากเนื้อสัมผัสที่หนักแน่น นับเป็นไวน์ดื่มง่ายที่ทุกคนสามารถเข้าถึงรสชาติได้ด้วยกลิ่นหอมแบบผลไม้และรสฝาดอันละมุนลิ้น โดยนักดื่มสามารถสัมผัสกับความรื่นรมย์ของรสชาติได้ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย ซึ่งนำเสนอสู่ตลาดไวน์ทั่วโลกในจำนวนจำกัด

แม็กซ์ ชูเบิร์ต คือหัวหน้าไวน์เมกเกอร์คนแรกของเพนโฟลด์ (ระหว่างปี ค.ศ. 1948 – 1975) และถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดของวงการผลิตไวน์ชั้นเลิศของออสเตรเลียในศตวรรษที่ 20 แม็กซ์เข้าสู่วงการผลิตไวน์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1931 โดยเข้าฝึกฝนทักษะกับผู้เชี่ยวชาญและไวน์เมกเกอร์ที่มีประสบการณ์สูงหลายคนในยุคนั้น แม้ว่าแม็กซ์จะไม่เคยศึกษาในศาสตร์การผลิตไวน์ในสถาบันใดอย่างเป็นทางการ หากประสบการณ์จากการปฏิบัติจริง การใฝ่หาความรู้ด้วยตนเอง และการนำทีมงานปฏิบัติงาน ทำให้เขาสามารถคิดค้นสิ่งใหม่ในการผลิตไวน์ได้ ซึ่งสิ่งที่เขาค้นพบหลายสิ่ง ล้วนมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมไวน์ออสเตรเลียทั้งประเทศเลยทีเดียว ตลอดชีวิตการทำงาน แม็กซ์ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย ซึ่งรวมถึง การแต่งตั้งบรรดาศักดิ์ระดับ Member of the Order of Australia (AM) และรางวัล Maurice O'Shea Award เป็นคนแรกจากคุณงามความดีที่เขาสร้างแก่วงการไวน์ของออสเตรเลีย แม็กซ์ยังได้รับการเสนอชื่อเป็นบุคคลแห่งปี 1988 โดยนิตยสาร Decanter Magazine ของสหราชอาณาจักร

บริษัท บางกอกเบียร์แอนด์เบเวอร์เรจ จำกัด คือตัวแทนจำหน่ายไวน์เพนโฟลด์เพียงรายเดียวในประเทศไทย หากต้องการติดต่อทราบรายละเอียดด้านการจัดจำหน่าย กรุณาติดต่อ เลขที่ 809 ซอยพัฒนาการ 30 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250 โทรศัพท์ 02-1368500 หรืออีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4