ผู้สืบเชื้อสาย "เจียง จื่อหยา" หลายพันคนจากทั่วโลก รวมตัวกันเพื่อเคารพบรรพบุรุษผู้ยิ่งใหญ่

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๐
เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา พิธีฉลองครบรอบ 3,156 ปี ชาตกาล "เจียง จื่อหยา" ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ จัตุรัสไท่กง ในอำเภอหลินจรือ มณฑลซานตง ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นฉีในอดีต โดยผู้สืบเชื้อสายของเจียง จื่อหยา หลายพันคนจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความเคารพต่อบรรพบุรุษผู้ยิ่งใหญ่

เจียง จื่อหยา คือนักยุทธศาสตร์ นักการทหาร และรัฐบุรุษคนสำคัญในสมัยจีนโบราณ ผู้สืบเชื้อสายจากเจียง จื่อหยา อาศัยอยู่ทั่วโลก และมีนามสกุลมากกว่า 100 แซ่ ตั้งแต่พยางค์เดียว เช่น เจียง หลิว ชิว เกา และซุย ไปจนถึงสองพยางค์ เช่น ซุนหยูและตงกัว ทั้งนี้ ผู้แทนจากสมาคม World Chiang Clansmen Association รวมถึง Jinju Kang Clan Central Committee จากเกาหลีใต้ และสมาคม China Cui Clan Historical and Cultural Society ได้เข้าร่วมพิธีอันยิ่งใหญ่นี้ด้วย

คัง ซอก-ซึง รองประธานถาวรของ Jinju Kang Clan Central Committee เปิดเผยว่า มีผู้สืบเชื้อสายจากเจียง จื่อหยา มากกว่า 1.5 ล้านคนในเกาหลีใต้ และมีประมาณ 160 คนที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้

เค แอล เฉียง ประธานสมาคม Chiang Clansmen Association ในไต้หวัน กล่าวว่า "พิธีนี้ทำให้ผู้สืบเชื้อสายจากเจียง จื่อหยา ได้ใกล้ชิดกันและสื่อสารกันมากขึ้น"

พิธีดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลวัฒนธรรมแคว้นฉีครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นในธีม "Magnificent Qi Feng" โดยมีการจัด 7 กิจกรรมสำคัญ ได้แก่ พิธีแสดงความเคารพเจียง จื่อหยา, การเล่นชู่จวี่ (ฟุตบอลโบราณ), การค้นหารากเหง้าของตนเอง, การล่าสมบัติ, การระดมทุนเพื่อการลงทุน, การดื่มด่ำดนตรี และการพูดทั่วไปที่เป็นประโยชน์ต่อบุคคลและสังคมโดยรวม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงแก่นแท้ของวัฒนธรรมแคว้นฉีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,000 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4