ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMEs ภาคการค้าและบริการ ในเดือนกรกฎาคม 2560 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าเป็น 100.2 เนื่องจากการท่องเที่ยวดีขึ้น เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยถึงผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการภาคการค้าและบริการ (Trade & Service Sentiment Index: TSSI) ของเดือนกรกฎาคม 2560 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 95.8 ในเดือนมิถุนายนมาอยู่ที่ระดับ 100.2 เป็นผลจากปัจจัยด้านยอดจำหน่าย และกำไรที่เพิ่มขึ้น ทั้งในภาคการค้าและบริการ ในเกือบทุกสาขาธุรกิจ เนื่องจากภาคเกษตรเริ่มปรับตัวดีขึ้น เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนและฤดูผลผลิตออกสู่ตลาด ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งในเดือนกรกฎาคมมีช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวขยายตัวดีขึ้น และทำให้มีการใช้จ่ายในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่าปกติ

โดยสาขาธุรกิจปรับตัวเพิ่มขึ้นและมีความเชื่อมั่นสูงเกินค่าฐานที่ 100 ได้แก่ ค้าส่งสินค้าเกษตร ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ สถานีบริการน้ำมัน บริการด้านสุขภาพ/ความงาม การท่องเที่ยว การขนส่งสินค้า และร้านอาหาร/ภัตตาคาร

สำหรับดัชนีคาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้าในเดือนกรกฎาคม 2560 อยู่ที่ระดับ 102.2 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากที่ระดับ 100.4 ในเดือนมิถุนายน 2560แสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการยังคงมีความเชื่อมั่นในทิศทางอนาคตดีอยู่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4