สถาบันการบินพลเรือน จัดสัมมนาอาจารย์แนะแนวระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำปี 2560

พฤหัส ๒๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๔๐
ดร.กนก สารสิทธิธรรม รองผู้ว่าการฝ่ายวิชาการ สถาบันการบินพลเรือน เป็นประธานเปิดการสัมมนาอาจารย์แนะแนวระดับมัธยมศึกษาตอนปลายประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2560 ณ อาคารหอประชุม สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพฯ

กิจกรรมสัมมนาอาจารย์แนะแนวในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นกิจกรรมที่สถาบันการบินพลเรือนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของอาจารย์แนะแนว ว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทในการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจให้แก่นักเรียนเรื่องการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาจารย์แนะแนวที่เข้าร่วมการสัมมนาได้รับความรู้ ความเข้าใจ บทบาท หน้าที่ และภารกิจของสถาบันการบินพลเรือน รวมถึงได้รับฟังข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากผู้ทรงคุณวุฒิของหน่วยงานในกลุ่มการขนส่งทางอากาศอีกด้วย

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย ได้แก่ กิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ "ก้าวแรกสู่โลกการบินกับสถาบันการบินพลเรือน" โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานทางด้านการบินเข้าร่วมการเสวนาหลายท่าน ได้แก่ ดร.กนก สารสิทธิธรรม รองผู้ว่าการฝ่ายวิชาการ สถาบันการบินพลเรือน, นายปรีดา ยังสุขสถาพร รองผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย, กัปตันชลวิชย์ นันทวิสัย ผู้จัดการกองจัดหาบุคลากรการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), นาวาอากาศตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายมาตรฐาน ท่าอากาศยานและอาชีวอนามัย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), นายจักรกฤษณ์ อจลพงศ์ ผู้จัดการ งานควบคุมจราจรทางอากาศ (พัฒนาทรัพยากรบุคคล) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และ นายวิวัฒน์ ยอดนวล วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติงานในฐานะหัวหน้ากลุ่มพัฒนาและบำรุงรักษาที่ 4 กองก่อสร้างและบำรุงรักษา กรมท่าอากาศยาน โดยมี นาวาอากาศเอก วีรชน นรานุต รองผู้อำนวยการกองบรรเทา สาธารณภัย สำนักนโยบายและแผน กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้ดำเนินรายการ

นอกจากกิจกรรมการเสวนาจากผู้ทรงคุณวุฒิของหน่วยงานด้านการบินแล้ว ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการแนะนำองค์กร บทบาท ภารกิจของ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และ กรมท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นหน่วยงานในกลุ่มการขนส่งทางอากาศ และกิจกรรมการเสวนาของศิษย์ปัจจุบันในหัวข้อ "ชีวิตในรั้วสถาบันการบินพลเรือน" รวมถึงการให้คณาจารย์ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เยี่ยมชมสถานที่ ห้องปฏิบัติการของกองวิชาต่างๆ ภายในสถาบันการบินพลเรือน อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง