สถาปัตย์ ม.ขอนแก่น คว้า 7 จาก 8 รางวัลจากโครงการ สุขซูมื่อ คือ ขอนแก่นเมืองสร้างสรรค์

พฤหัส ๒๑ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๓
นักศึกษา สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้ารางวัล ชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรางวัลชมเชยจำนวน 7 รางวัล จากทั้งหมด 8 รางวัล จากการประกวดกิจกรรมในการขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาเมืองขอนแก่น ด้านจราจรสร้างสรรค์ จาก นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ในโครงการสุขซูมื่อ คือขอนแก่นเมืองสร้างสรรค์ (Khon Kaen Smart City) ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งของกิจกรรมในการขับเคลื่อนเพื่อการพัฒนาเมืองขอนแก่น ด้านจราจรสร้างสรรค์ ในงาน Smart Day Smart City จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ณ บริเวณลานหน้าอาคารธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งผู้รับรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ นายภูมิริน บุญเพชร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 นายจิระภัทร อุทยานานนท์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 น.ส.จุฑาทิตย์ มณีวันสุข รางวัลชมเชย อีก 4 รางวัล ได้แก่ น.ส.กฤษณวรรษ ลาวงศ์ น.ส.พชรภรณ์ น้อยนิมิตร น.ส.ชนากานต์ วรรณมาศ และ นายฮาซันกัณติชล

นายภูมิริน บุญเพชร เจ้าของรางวัลชนะเลิศ ได้เล่าถึงการประกวดครั้งนี้ว่า "จุดเด่นของงานที่ออกแบบคือจังหวัดขอนแก่นอยู่ในภาคอีสานจึงนำการผสมผสานความเป็นวัฒนธรรมของภาคอีสานกับการใช้งานของคนในพื้นที่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแคนซึ่งเป็นเครื่องดนตรีของภาคอีสานที่มีเอกลักษณ์ และลวดลายสีสันของผ้าขาวม้าของภาคอีสานที่เป็นเครื่องแต่งกายที่ใช้ในชีวิตประจำวันของคนภาคอีสาน นำมาประยุกต์ใช้กับพื้นที่ของโครงการ ให้มีความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและสามารถใช้งานและเข้าถึงได้กับคนในปัจจุบัน"

"จากการออกแบบโครงการ ในครั้งนี้จะคำนึงถึงการใช้งานของคนในพื้นที่ให้สามารถตอบสนองส่งเสริมการใช้ชีวิตประจำวันของคนในพื้นที่ให้ดีขึ้นและยังคงความเป็นเอกลักษณ์วัฒนธรรมของภาคอีสานให้เป็นจุดเด่นและเป็นที่ภาคภูมิใจของคนในจังหวัดขอนแก่นและสร้างความสนใจให้ผู้อื่นที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ต้องขอขอบคุณอาจารย์ ดร.ขาม จาตุรงคกุล ที่ได้แนะนำโครงการออกแบบ Cretive street ครั้งนี้ และเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำแนวความคิดและข้อมูลในการออกแบบ ช่วยสนับสนุนและตรวจแบบพัฒนาแบบปรับปรุงการทำงาน การทำความเข้าใจในการออกแบบ จนทำให้สามารถสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจในงานออกแบบของเรา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4