รถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมถวายอาลัยให้ประชาชนเดินทางฟรี 26 ต.ค.60

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๘
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และส่งเสด็จพระองค์ท่าน เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดเส้นทาง ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ และสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

บริษัทฯ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้สามารถเดินทางฟรีตลอดเส้นทาง ตั้งแต่สถานีหมอชิต - สถานีสำโรง และสายสีลม ตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ - สถานีบางหว้า ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 และรถโดยสารด่วนพิเศษ บีอาร์ที จะให้บริการฟรี ในวันที่ 25 26 และ 27 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. เพื่อร่วมในงานพระราชพิธี โดยผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และผู้โดยสารรถโดยสารด่วนพิเศษ บีอาร์ที สามารถกดรับตั๋วโดยสารฟรีได้ทุกสถานี สำหรับผู้ใช้บัตรแรบบิททั้งแบบเติมเงินและแบบจำนวนเที่ยว ระบบจะไม่ตัดเงินและไม่ตัดจำนวนเที่ยวการเดินทางในวันดังกล่าว

อนึ่ง กรุงเทพมหานครได้ประกาศยกเว้นค่าโดยสารให้ประชาชนที่จะเดินทางในส่วนต่อขยาย ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช - สถานีสำโรง และสถานีวงเวียนใหญ่ - สถานีบางหว้า ฟรี ในวันที่ 25 ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2560 ด้วย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กล่าวว่า "บริษัทฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และบริษัท กรุงเทพธนาคมได้จัดทำซุ้มถวายความอาลัยเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมประดับตกแต่งดอกดาวเรือง โดยนำกระถางต้นดอกดาวเรืองขนาด 6 นิ้ว มาประดับตกแต่งในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และหากเดินทางในวันเสาร์และอาทิตย์ รวมทั้งวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 26 ตุลาคม 2560 เดินทางมาลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้ฟรี สามารถติดต่อขอรับคูปองได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋ว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4