ตามหาซูเปอร์ฮีโร่ ช่วยต่อลมหายใจ… “SHARE = CARE ทุกการแชร์คือการดูแลน้องๆ”

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๗
เคยคิดไหมว่า…การเกิดมาพร้อมด้วยร่างกายและสติปัญญาที่ครบถ้วนคือความพิเศษของชีวิต แต่ทว่า…ความสมบูรณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับน้องๆ ผู้ป่วยโรคพิการซ้ำซ้อน คุณพร้อมจะสละเวลาเพื่อแปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่โดยการแชร์เรื่องราวของน้องๆ ได้หรือไม่…?

จากการดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของ เสาวภา ธีระปรีชากุล หรือ แม่นก ผู้เคยมีลูกชายที่พิการทางสมองอย่างรุนแรง ได้ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อศึกษาวิธีดูแลจากแพทย์ทุกทาง จนกลายเป็น 1 ใน 3 ของคนไทย ที่ได้รับวุฒิบัตรระดับ Supervisor จาก JICA ประเทศญี่ปุ่น ให้สามารถจัดค่ายโดสะโฮ หรือการฝึกการเคลื่อนไหวเด็กพิการ ในมาตรฐานเดียวกับญี่ปุ่น ซึ่งแม่นกได้ทุ่มเทเพื่อให้ น้องลูกหิน อยู่ในอ้อมกอดมาได้นานที่สุดถึง 15 ปี

แม้วันนี้ลูกจะจากไปแล้ว แต่ความทุ่มเทของแม่นกกลับไม่ยุติลง ยังคงวิ่งหาแสงสว่างเพื่อช่วยเหลือครอบครัวและเด็กพิการทางสมองที่ยากจนให้มีชีวิตอยู่นานขึ้น ฟรี! โดยใช้บ้านของตนเองเป็นสถานที่ฝึกสอน จึงทำให้แม่นกกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ของทุกคน แต่บ้านหลังเล็กนี้กลับไม่เพียงพอที่จะรองรับจำนวนคนที่มากขึ้นทุกวัน แล้วน้องๆ จะทำอย่างไร?

หลังจากได้รับฟังเรื่องราวของ 'แม่นก' ผู้หญิงที่ทุ่มเทเพื่อผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ได้เกิดแรงบันดาลใจให้กับ คุณโศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานบริหารบริษัท บริลเลียน แอนด์ มิลเลียน จำกัด ซูเปอร์ฮีโร่หญิงแห่งวงการเอเจนซี่โฆษณาแถวหน้าของไทยและเอเชีย จึงก่อตั้งโครงการ "SHARE = CARE ทุกการแชร์คือการดูแลน้องๆ" ด้วยการตามหาซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนในสังคมไทย ที่แชร์เรื่องราวของน้องๆ ออกไปให้มากที่สุด และนำรายได้จากการระดมทุนไปช่วยสมทบทุนสร้าง "โรงเรียนเพื่อเด็กพิการซ้ำซ้อน (Multiple Disabilities) และครอบครัว" โดยมีแม่นกเป็นผู้บริหารจัดการทั้งหมด ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้จะกลายมาเป็นศูนย์การเรียนรู้ สำหรับเด็กพิการซ้ำซ้อนให้เรียนฟรี อยู่ฟรี เนื่องจากน้องๆ ส่วนใหญ่มีความพิการที่เสี่ยงต่อชีวิตสูงจึงต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังอยู่ภายใต้การดูแลจากผู้เชี่ยวชาญที่มาช่วยฝึกอบรมตลอดทั้งปี และมีครอบครัวตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในการรักษาชีวิตมาแล้วคอยหมุนเวียนมาช่วยกันดูแล

ไม่ว่าใครก็สามารถกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้ เพียงแค่ "SHARE = CARE" และร่วมบริจาคสมทบทุนได้ที่ ชื่อบัญชี สมาคมศูนย์การเรียนรู้คนพิการบ้านแม่นก ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 407-079-670-8 และ ธนาคาร ทหารไทย เลขบัญชี 229-223-383-6 มาร่วมต่อลมหายใจให้กับน้องๆ ไปพร้อมกับเรา…

VDO LINK :https://goo.gl/3jdqtZ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้