อพวช. จัดค่าย One Day Camp ต้อนรับปิดเทอม

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๘
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดค่ายวิทยาศาสตร์แบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Camp) กิจกรรมยามว่างที่มีเนื้อหาสาระด้านวิทยาศาสตร์และความสนุกสนานครบเครื่อง ถึง 9 ค่าย 7 เรื่อง สำหรับน้อง ๆ ป.1 – ป.6 รับจำนวนจำกัด 35 คน ต่อค่ายเท่านั้น ในช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคมนี้

นางกรรณิการ์ วงศ์ทองศิริ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดเผยว่า อพวช. มีการจัดกิจกรรมค่ายเพื่อเสริมทักษะการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง และมีหลากหลายรูปแบบ สำหรับค่าย One Day Camp (เช้าไปเย็นกลับ) นั้น เหมาะสำหรับเด็กเล็กในระดับประถมศึกษา ป.1 – ป.6 ที่ยังไม่สามารถค้างแรมในสถานที่แปลกใหม่โดยไม่มีผู้ปกครองได้ แต่ต้องการเสริมสร้างทักษะนอกห้องเรียนในช่วงปิดเทอม พบปะพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่มีความชอบเหมือนกัน

ซึ่งในช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ อพวช. จึงเปิดค่ายวิทยาศาสตร์ One Day Camp สำหรับน้อง ๆ ป.1 – ป.6 มากถึง 9 ค่าย รวม 7 เรื่องประกอบด้วย ค่าย One Day Camp ที่ อพวช. ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 5 ค่าย คือ "ค่ายนักดาราศาสตร์ตัวน้อย" ในอังคารที่ 3 ตุลาคม 2560 เรียนรู้เรื่องดวงดาว ระบบสุริยะ ความสำคัญของดวงจันทร์ และสำรวจท้องฟ้าด้วยแผนที่ดาว "ค่ายนักประดิษฐ์รุ่นจิ๋ว" ในศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2560 ส่งเสริมการพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์สิงค์ประดิษฐ์ด้วยอุปกรณ์ที่หาง่ายในชีวิตประจำวัน ด้วยกระบวนการ 4D : Deconstruction, Discovery, Design/Making, and Display "ค่ายเก็บแสงลงกระดาษ" ในวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560 เรียนรู้กระบวนการถ่ายภาพล้างภาพด้วยฟิล์ม และเทคโนโลยีการบันทึกภาพ "ค่ายสารพัดชั่ง" ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2560 เรียนรู้วิวัฒนาการชั่ง ตวง วัด พร้อมทดลองประดิษฐ์อุปกรณ์ช่าง ตวง วัดด้วยตนเอง และ "ค่ายหนูน้อยนักประดิษฐ์" ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2560 เรียนรู้วิทยาศาสตร์จากสิ่งรอบตัวและสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ด้วยวิธีคิดแบบนักวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กเล็ก

ค่าย One Day Camp ที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ชั้น 4 อาคารจัตุรัสจามจุรี สามย่าน กรุงเทพมหานคร 4 ค่าย 2 เรื่อง คือ "ค่ายมหัศจรรย์สัตว์โลก" ตอนศึกษานาคี ในวันที่ 4 และ 5 ตุลาคม 2560 เรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตเลื้อยคลาน ศึกษาพฤติกรรมบทบาทของงูต่อระบบนิเวศวิทยา พร้อมจำแนกแยกแยะสัตว์แต่ละชนิดออกเป็นกลุ่ม ๆ อย่างถูกต้อง และ "ค่ายแผ่นดินไหวเขย่าโลก" ในวันที่ 10 และ 11 ตุลาคม 2560 เรียนรู้เรื่องโครงสร้างและส่วนประกอบของโลก เพื่อค้นหาคำตอบที่เกี่ยวกับการเกิดพื้นแผ่นดินไหว รวมถึงได้ลงมือทำแบบจำลองแผ่นดินไหว และสร้างเครื่องมือที่ใช้บันทึกคลื่นของเกิดแผ่นดินไหวอีกด้วย

ทั้งนี้ ในแต่ละค่ายสามารถรับได้จำนวนจำกัดเพียงค่ายละ 35 คนเท่านั้น ราคาคนละ 500 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2577 9999 ต่อ 2124 หรือ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.nsm.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้