กุ๋งกิ๋งปาร์ตี้ ตอน กุ๋งกิ๋งเที่ยวทั่วไทย

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๘
ท่ามกลางเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของเด็ก ๆ ที่กำลังสนุกกับการประดิษฐ์ว่าวทำมือ และบางส่วนทำหนังตะลุงจิ๋วในฐานกิจกรรมตามภาคที่จัดขึ้นในงานปาร์ตี้สำหรับเด็ก กุ๋งกิ๋งปาร์ตี้ ตอน กุ๋งกิ๋งเที่ยวทั่วไทย โดยบริษัท แ ปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันและได้ท่องเที่ยวไปทำกิจกรรมนอกตำรา โดยมีกุ๋งกิ๋ง ซึ่งเป็นตัวละครจากหนังสือนิทานผลงานสร้างสรรค์ของ แปลน ฟอร์ คิดส์ เป็นเสมือนเพื่อนของเด็ก ๆ วัยอนุบาล และเป็นผู้ช่วยที่รู้ใจของพ่อแม่ในการส่งเสริมพฤติกรรมสร้างสรรค์ด้านต่าง ๆ ให้แก่เด็ก การจัดงานครั้งนี้ เป็นการเปิดพื้นที่ให้เด็กได้มีส่วนร่วม กล้าแสดงออก และเติมเต็มจินตนาการ ซึ่งมีพ่อแม่ให้ความสนใจและพาเด็กมาร่วมงานมากมาย

ริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า "กุ๋งกิ๋งเป็นตัวละครจากนิทานที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ ทำลายทุกสถิติยอดขายหนังสือนิทานในประเทศไทยด้วยจำนวนพิมพ์เกือบ 3 ล้านเล่ม ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสำนักพิมพ์หลายประเทศ เช่น ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย ที่ซื้อลิขสิทธิ์นำกุ๋งกิ๋งไปเผยแพร่จนเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ ทั่วเอเชีย แต่ละประเทศจะมีชื่อเรียกกุ๋งกิ๋งต่างกันไป แต่เรื่องราวและภาพประกอบจะยังคงเดิม นอกจากผลลัพธ์โดยรวมที่พ่อแม่ได้จากการใช้หนังสือนิทานกุ๋งกิ๋งในการปรับพฤติกรรม และเสริมสร้างลักษณะนิสัยที่ดีให้กับลูกแล้ว เรายังตระหนักถึงศักยภาพการเรียนรู้ของเด็กที่ไร้ขีดจำกัด จึงจัดกิจกรรมสำหรับเด็กขึ้นทุกปี และปีนี้เราได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดในธีมท่องเที่ยวทั่วไทย ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม อาหาร ของดีของเด็ดประจำภาค เพื่อสะสมเป็นความรู้นำไปต่อยอดได้ชีวิตจริง"

ทางด้าน ปทิตตา ตันติเวชกุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการบริการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า " ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีที่จะสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ เพราะเห็นว่าเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับเด็ก ที่จะได้เรียนรู้ทุกภูมิภาคในประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะได้รู้ว่าแต่ละภาคนั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของเด็กที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า ที่จะมีคุณภาพในการสร้างสรรค์ประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า การท่องเที่ยวฯ ทำงานกับการท่องเที่ยวชุมชนมาเยอะมาก แต่เราเพิ่งทำงานกับเด็กที่เล็ก ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ให้เด็กได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แล้วเอาประสบการณ์นั้นไปเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ฟัง เมื่อมีโอกาสไปเที่ยวจริง เด็กจะเห็นว่าเมืองไทยงดงามและจะภูมิใจในสิ่งที่พบเห็น ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน วัด ทะเล ภูเขา วันนี้เราสร้างประสบการณ์จำลองให้กับเด็กก่อนที่เขาจะไปสัมผัสประสบการณ์จริงกันกับครอบครัว"

ภายในงานกุ๋งกิ๋งปาร์ตี้ ประกอบด้วย 5 ฐานกิจกรรมที่แบ่งตามภาคในประเทศไทย คือ ฐานของกิ๋นบ้านเฮาประจำภาคเหนือ เพื่อแนะนำให้รู้จักกับอาหารพื้นเมือง แล้วจัดอาหารให้ครบถ้วนตามโจทย์ที่ได้รับ เช่น ข้าวซอยไก่ ชุดน้ำพริกหนุ่มและผัก ชุดข้าวนึ่งและไส้อั่ว ชุดข้าวนึ่งและแอ๊บหมู ฐานรังไหมม่วนซื่นประจำภาคอีสาน ได้เรียนรู้วงจรชีวิตและประโยชน์จากรังไหม วัสดุจากธรรมชาติที่ได้จากการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมของชาวอีสาน ฐานมาเล่นว่าวกันเถอะประจำภาคกลาง เป็นศิลปะประดิษฐ์ทำว่าว ฐานชมสวนชวนสนุกประจำภาคตะวันออก เป็นจำลองสวนผลไม้ของเด่นประจำภาค ให้เด็กได้สนุกกับการเก็บผลไม้ ทั้งทุเรียน เงาะ และมังคุด และฐานหนังลุงหนุกแรงประจำภาคใต้ ที่เด็กจะได้รู้จัก และสนุกกับหนังตะลุงจิ๋วและเชิดหุ่นที่โรงละครจำลอง ซึ่งนอกจากความสนุกในฐานกิจกรรมแล้ว ยังมีมุมลูกโป่งแปลงกาย เพ้นท์หน้าฮาเฮ และมุมอาหารที่เด็กสามารถเลือกอาหารได้ด้วยตนเอง และไปรับประทานร่วมกันกับเพื่อน ซี่งเป็นหนึ่งในทักษะทางสังคมที่สร้างความเชื่อมั่น และส่งเสริมการมีทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิตให้กับเด็ก

"ปีนี้มา 3 รอบค่ะ เพราะรอบแรกลูกสาวมากับโรงเรียนแล้วเขาชอบ เขาเลยขอมาอีกรอบ รอบเช้าเขาสนุก ก็อยากมาอีก เราก็เลยส่งเสริม ปีนี้ธีมงานเป็นเที่ยวทั่วไทย เขาเลือกใส่ชุดผ้าไทยประจำภาคมาหลาย ๆ ภาค เห็นเขาสนุก ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำ มีส่วนร่วมกับเพื่อนในฐานกิจกรรม เห็นเขามีความสุขเราก็ดีใจ หากครั้งต่อไปจัดอีก ก็จะมา ตั้งใจมาทุก ๆ ปีค่ะ ใจจริงอยากให้จัดปีหนึ่งหลาย ๆ ครั้งเพราะทุกวันนี้พื้นที่ที่เปิดให้เด็กได้แสดงออก ได้เล่น ได้สนุกแบบสร้างสรรค์ หายากเต็มที" เสียงจากผู้ปกครองที่พูดถึงงานในครั้งนี้

นอกจากฐานกิจกรรม ยังมีคอนเสิร์ตจากมาสคอทที่เป็นไฮไลท์ของงาน คือ กุ๋งกิ๋ง จากแปลน ฟอร์ คิดส์ และ น้องสุขใจ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มาร้องเพลงสร้างสีสันชวนเด็ก ๆ สนุกไปทั้งงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้