“โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ส่งท้ายฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ กับแชมป์ประจำปี ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ในศึกไทยแลนด์ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2017

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๘:๐๒
โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ โดยการสนับสนุนจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สมศักดิ์ศรีแชมป์ หลายสมัย คว้าแชมป์ประจำปีประเภททีม รายการ Super Car GTM ด้วยความทุ่มเทของทั้งนักแข่ง และทีมงาน ขึ้นโพเดียมใน 3 เรซสุดท้าย ปิดฤดูกาลแข่งขัน Thailand Super Series 2017 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560

ในศึก Super Car GTM ที่หวดคันเร่งกันไป 15 รอบสนาม ท่ามกลางเปลวแดดและสายฝน ณัฐวุฒิ เจริญ สุขะวัฒนะ ในรถ Toyota 86 หมายเลข 39 และณัฐพงษ์ ห่อทองคำหมายเลข 38 งัดฟอร์มสุดยอด พารถ ทั้งสองคันทะยานเข้าสู่เส้นชัยใน 3 เรซสุดท้าย เป็นอันดับ 3 และ 4 ในเรซที่ 8 ก่อนตะบึงรถเข้าเส้นชัย ในตำแหน่งที่ 1 และ 2 ในเรซที่ 9 และอันดับ 4 และ 5 ในเรซที่ 10 พาทีมขึ้นรับถ้วยบนโพเดียม อย่าง สง่างาม พร้อมคว้าแชมป์ในประเภททีมมาครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมเก็บคะแนน สะสมนำโด่งมาตลอดฤดูกาล

ส่วนในรายการ Super Car GTC มานัต กุละปาลานนท์ควบโตโยต้า 86 หมายเลข 37 โชว์ผลงาน ท็อปฟอร์มคว้าโพลโพสิชั่นไปด้วยเวลาเร็วที่สุด ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวนำยาวแบบ ม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์รุ่น Super Car GTC ในเรซที่ 7 ก่อนพาโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ ประเภททีมมาครองในรุ่นนี้ได้อีก 1 รายการ

ในรุ่น Super 2000 Class B นาโอกิ คาวามูระ นักแข่งดาวรุ่งของโตโยต้าทีมไทยแลนด์ กลับมาโชว์ ฟอร์มอีกครั้งหลังจากที่ควบ Toyota 86 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 คลาสบี (Class B) ในเรซที่ 8 ทำให้ ปิดฤดูกาลไปอย่างงดงามด้วยการมีคะแนนสะสมใน อันดับ 3 รุ่น Super 2000 Class B คว้าถ้วยรางวัล อันดับ 3 ไปได้สำเร็จ

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่งโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า "สำหรับความสำเร็จในวันนี้ผมขอบคุณทุกๆคนในทีมที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจมาตลอดฤดูกาลและขอบคุณ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ให้การสนับสนุนทีมเราอย่างดีเยี่ยมทำให้เราประสบความ สำเร็จในรายการนี้อีกครั้ง ซึ่งในปีนี้เรายังมีภารกิจกับการแข่งขันในรายการใหญ่อย่าง Japan Super GT รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เราเป็นทีมไทยทีมแรกและทีมเดียว ที่ลงแข่งเต็มรายการโดยวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ก็จะกลับมาแข่งในโฮมเรซของศึก 'Buriram Super GT 2017' เรซ 7 ที่สนามนี้อีก แน่นอนว่า เราจะต้อง พยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ธงไทยโบกสะบัดในเรซนี้ สร้างความภูมิใจให้คนไทย และสร้างชื่อ เสียงให้กับ ประเทศ เราไม่เพียงต่อสู้ทุ่มเทเพื่อความสำเร็จในปีนี้เท่านั้นแต่เราจะพัฒนาสานต่อความสำเร็จ และ เตรียมทีมสำหรับในอนาคตข้างหน้า เพื่อรักษาความยิ่งใหญ่ของโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ และทำให้ทีม มีความแข็งแกร่งยิ่งๆ ขึ้นไป"

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามชมและเชียร์นักแข่งในรายการ Buriram Super GT 2017 ในวันที่ 7–8 ตุลาคมนี้ พร้อมทั้งชมภาพการฉลองความสำเร็จของทีม และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ทาง www.Facebook.com/ToyotaTeamThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital