มูลนิธิศุภนิมิตฯ ชวนโหลดสติกเกอร์ไลน์ฝีมือเด็กชนเผ่า

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๗
น้องข่าเด็กชายชาวม้งผู้บกพร่องทางการได้ยินแต่หัวใจเกินร้อย ร่วมโชว์ฝีมือวาดสติกเกอร์ไลน์ครั้งแรกในชีวิตให้กับมูลนิธิศุภนิมิตฯ เพื่อหารายได้สนับสนุนการจัดหาอาหารเช้าให้น้องๆ วัย 2-6 ปี ได้รับประทานมื้อเช้าที่มีประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกาย

จิตรา ธรรมบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้จัดทำสติกเกอร์ไลน์ชุด "พี่ศุภและเพื่อน" (Pee Sup and Friends) ขึ้นภายใต้แคมเปญ "โหลดแล้วแชท แชทแล้วแชร์ ช่วยกันแบ่งปัน" เพื่อเป็นการระดมทุนไปสนับสนุนโครงการ "มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม" เนื่องจากปัจจุบันยังมีเด็กที่มีอายุระหว่าง 2- 6 ปี ไม่มีอาหารเช้าที่ถูกหลักโภชนการรับประทาน ส่งผลให้มีภาวะโภชนาการต่ำกว่าเกณฑ์ ตัวเล็กแคระแกร็นกว่าเด็กในวัยเดียวกัน อีกทั้งยังส่งผลถึงเรื่องของภาวะทางอารมณ์และการเรียน

มูลนิธิศุภนิมิตฯ จึงได้คัดเลือกเด็กในความดูแลของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ที่มีอายุระหว่าง 10-13 ปี และมีความสามารถด้านการวาดภาพ จำนวน 3 คน เป็นตัวแทนมาถ่ายทอดจินตนาการและความรู้สึกต่างๆ ในรูปแบบของตัวการ์ตูนสติกเกอร์ไลน์ ซึ่งเด็กหนึ่งในสามคนคือ เด็กชายข่า เป็นเด็กชาวเขาเผ่าม้งจากพื้นที่ดำเนินงานพญาพิภักดิ์ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่มีหัวใจที่แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่พร้อมแบ่งปัน ที่สำคัญน้องข่าเคยได้แชมป์ประกวดวาดภาพระดับเขตพื้นที่การศึกษาในกลุ่มเด็กพิเศษมาแล้วอีกด้วย

"เด็กคนนี้บกพร่องทางการได้ยินมาตั้งแต่เกิด จึงทำให้พูดไม่ได้ แต่สามารถวาดภาพออกมาได้อย่างน่ารักทั้งๆ ที่ไม่รู้จักสติกเกอร์ไลน์มาก่อนเนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนไม่มีเงินซื้อโทรศัพท์ ซึ่งเมื่อมูลนิธิศุภนิมิตฯ เอาตัวอย่างสติกเกอร์ไลน์ให้ดู น้องรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้วาด และยินดีที่มีโอกาสได้ช่วยเหลือเด็กคนอื่น" จิตรา กล่าว

สำหรับสติกเกอร์ไลน์ชุด "พี่ศุภและเพื่อน" มีตัวการ์ตูนให้เลือกใช้งานทั้งหมด 24 แบบ โดยตัวการ์ตูนแต่ละตัวจะสะท้อนการเป็นตัวแทนของเด็กในแต่ละภาคด้วยชุดแต่งกายและภาษาถิ่นที่คุ้นหู ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดผ่าน LINE Sticker Shop ด้วยการค้นหาคำว่า "Pee Sup" ในเมนู LINE Creator ทั้งระบบ ios และ Android ในราคา 30 บาท หรือที่ https://line.me/S/sticker/1581996 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รายได้หลังหักค่าดำเนินการจะนำไปสนับสนุนการดำเนินโครงการ "มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม" ของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ในการจัดหาอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้แก่เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่อยู่ในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ ทั่วทุกภาคของประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4