กสร.ใช้กลไกประชารัฐร่วมมือเครือข่ายความปลอดภัยฯ ขับเคลื่อนนโยบายSafety Thailand

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๙
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมมือคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน(คปอ.) ตามกลไกประชารัฐ พร้อมย้ำ ๓ มาตรการสำคัญด้านความปลอดภัยขับเคลื่อนนโยบาย Safety Thailand

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.) กล่าวภายหลังคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) ของบริษัท ทเวนตี้โฟร์ช้อปปิ้ง จำกัด และคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) ของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ศูนย์กระจายสินค้าบางบัวทอง DC.BB เข้าพบเพื่อหารือการดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ในวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๐ ณ ห้องประชุม ชั้น ๘ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ดินแดง กรุงเทพฯ ว่า ความร่วมมือกับผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องความปลอดภัยในการทำงานไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคล ถือเป็นแนวทางสำคัญแนวทางหนึ่งตามกลไกประชารัฐในการขับเคลื่อนนโยบาย Safety Thailand เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการประสบอันตรายจากการทำงานและสร้างสรรค์สังที่มีความปลอดภัยร่วมกัน ในวันนี้

แจ้งให้คณะกรรมการความปลอดภัยอาชีวอนามัยฯของทั้งสองบริษัท ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่มีหน้าที่โดยตรงในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยฯในสถานประกอบการ ได้ทราบถึงมาตรการในการดำเนินงานด้านความปลอดภัยฯของกสร.ที่สำคัญ ๓ มาตรการ คือ ๑.มาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ๒.มาตรการการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากการทำงานโดยการให้ความรู้และสร้างวินัยเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน การรณรงค์ให้เกิดชมรมจิตอาสาสร้างวินัยและวัฒนธรรมความปลอดภัยเพื่อนำไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety Culture) ในสังคมไทย และ ๓.มาตรการการสร้างการรับรู้เรื่องของความปลอดภัยผ่านเครือข่ายด้านความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อให้คณะกรรมการความปลอดภัยฯ ซึ่งถือเป็นเครือข่ายในการทำงานของกสร. ให้สามารถร่วมมือกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการประสบอันตรายจากการทำงานและสร้างเสริมสุขภาพอนามัยที่ดีของแรงงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิผลต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital