การประชุม CSR Asia Summit ในกรุงเทพฯ ดึงผู้นำทางความคิดและนักธุรกิจกว่า 500 คน เข้าร่วมหารือ แนวทางการวิเคราะห์ และรับมือกับธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคต

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๒
การประชุม CSR Asia Summit ในกรุงเทพฯ ดึงผู้นำทางความคิดและนักธุรกิจกว่า 500 คน เข้าร่วมหารือ แนวทางการวิเคราะห์ และรับมือกับธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคต หนึ่งในงานประชุมสัมมนาด้านความรับผิดชอบในสังคมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กับเป้าหมายในการใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างความได้เปรียบ การบริหารความเสี่ยง และการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจเรื่องความอยู่รอดในระยะยาว

CSR Asia Summit 2017 การประชุมสัมมนาประจำปีด้านความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมจัดขึ้นอีกครั้งในวันนี้และพรุ่งนี้ ณ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองที่จัดขึ้นในประเทศไทย การประชุมดังกล่าวดึงดูดผู้นำทางความคิดและนักธุรกิจกว่า 500 คน ที่มุ่งมั่นที่จะจัดการกับปัญหาต่างๆ ระดับชาติ พร้อมอภิปรายพูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มที่เกิดขึ้น รวมทั้งมองหาโอกาสในการกำหนดแนวทางแก้ไขที่ยั่งยืนสำหรับประเทศไทยและเอเชีย

การประชุมสุดยอด CSR Asia Summit 2017 รวบรวมตัวแทนจากประเทศต่างๆ มากกว่า 30 ประเทศ จากหลากหลายภาคธุรกิจ ได้แก่ องค์กรระดับนานาชาติ อาทิ หัวเหว่ย อาดิดาส ไมโครซอฟท์ ยูนิลีเวอร์ อิเกีย และวีซ่า อีกทั้งองค์กรระดับชาติ เช่น ไทยยูเนี่ยนและเอสซีจี สมาชิกจากภาคประชาสังคม ได้แก่ องค์การสหประชาชาติ การประชุมระดับโลกว่าด้วยเรื่องเด็ก องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) รวมทั้งสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยจุงอัง และมหาวิทยาลัยเคียวริน จากประเทศเกาหลี และสถาบันวิจัยต่างๆ

การประชุมนี้มุ่งเน้นไปถึงการวิเคราะห์และรับมือกับอนาคตเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันการสนทนาอย่างจริงใจและสร้างบทสนทนาเกี่ยวกับประเด็นสำคัญ "เรากำลังสำรวจว่าบริษัทต่างๆ ได้ตระหนักอย่างไรถึงความสัมพันธ์กันของผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ประเมินค่าได้กับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน ทั้งนี้ การใช้ประโยชน์ให้มากขึ้นจากกลยุทธ์นี้ บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องปรับตัวจากการดำเนินงานเชิงรับไปเป็นเชิงรุก" ดร. ริชาร์ด เวลฟอร์ด ประธานและผู้ก่อตั้ง CSR Asia กล่าว "แม้ว่าอนาคตจะไม่แน่นอน ธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบันล้วนตระหนักถึงความจำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา พร้อมร่วมสร้างแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน นั่นหมายถึงการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาระดับโลกให้สอดคล้องกับกิจกรรมหลักทางธุรกิจ" ดร. เวลฟอร์ด กล่าว

ระหว่างการประชุมสองวันจะมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากกว่า 80 คน มาร่วมอภิปราย ซึ่งประกอบด้วยบุคคลสำคัญที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศไทยและภูมิภาค นายเดวิด กาลิพู หัวหน้ากองทุนผลกระทบทางสังคมของสหประชาชาติ จะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจอย่างไรเพื่อให้สามารถแข่งขันได้และทำให้ผู้ถือหุ้นพอใจ ในขณะเดียวกันจะชูประเด็นเรื่องโครงสร้างการสร้างพันธมิตรที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการขับเคลื่อนความยั่งยืน พร้อมกันนี้ดร. ริชาร์ด เวลฟอร์ด ประธานและผู้ก่อตั้ง CSR Asia จะเน้นเสนอแนวโน้มความยั่งยืนในอีก 10 ปีข้างหน้า รวมถึงการวิเคราะห์และรับมือกับอนาคตเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนในปัจจุบัน

ก่อนจะเริ่มต้นการประชุมสุดยอด จะมีการฝึกอบรมครึ่งวันก่อนการประชุม ซึ่งนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมภายนอก และผู้เชี่ยวชาญจาก CSR Asia เอง เพื่อเปิดโอกาสให้กับแขกที่สนใจสามารถเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งองค์กรที่เข้าร่วมจะได้รับประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการสร้างและใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาอย่างยั่งยืน การวัดผลการลงทุนของชุมชน การสร้างค่านิยมร่วมกัน และการรายงานความยั่งยืน การเชื่อมกลยุทธ์กับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือเอสดีจี (Sustainable Development Goals - SDGs)

คำบรรยายภาพ: (จากขวาไปซ้าย) ดร. ริชาร์ด เวลฟอร์ด ประธานและผู้ก่อตั้ง CSR Asia, นายจูเลี่ยน ไฟรเอ็ด ประธานบริษัท ริโก้ ประเทศไทย จำกัด,เอสเตอร์ อัน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืน ซิตี้ ดิเวลลอปเมนท์ ลิมิเต็ด (CDL), นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เทสโก้โลตัส, โฮพ อีวิง ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานซีเอสอาร์ วีซ่า ร่วมอภิปรายเกี่ยวกับทิศทางในอนาคตของความยั่งยืนขององค์กร ในงาน CSR Asia Summit 2017 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้