วีลแชร์บาสฯทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียนพาราเกมส์สมัยที่ 6 ซีพีเอฟมอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาท

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๓
นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล นำผู้บริหารสมาคมฯ พร้อมคณะนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย และโค้ชผู้ฝึกสอน เข้าพบคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ในฐานะองค์กรผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อขอบคุณและรับมอบรางวัลพิเศษเป็นขวัญกำลังใจจากซีพีเอฟ โดย นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ซีพีเอฟ หลังประสบความสำเร็จสามารถคว้า 2 เหรียญทอง ประเภททีม 3 คน และทีม 5 คน ในการแข่งขันกีฬา "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ประเทศมาเลเชีย" เป็นการรักษาตำแหน่งแชมป์ 6 สมัยติดต่อกัน ณ อาคารซีพีทาวเวอร์ สีลม

นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล เปิดเผยว่า ความสำเร็จของทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยในครั้งนี้ เกิดจากนักกีฬาทุกคนที่ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักตั้งแต่ก่อนแข่ง และทุ่มเทในการแข่งขันอย่างเต็มความสามารถ และยังได้แรงสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากซีพีเอฟ นอกจากเงินอัดฉีดจำนวน 1,000,000 บาท ที่บริษัทมอบให้เป็นรางวัลพิเศษแก่นักกีฬาทั้งทีมแล้ว ก่อนหน้านี้ยังให้การสนับสนุนรถวีลแชร์แก่นักกีฬาเพื่อใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขันจนคว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทยได้อีกครั้ง ที่สำคัญยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถไปสู่เป้าหมายสนามระดับโลกในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก Tokyo 2020 Paralympic Games ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2565 ได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายเอกสิทธิ์ จูมเจริญ นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้นักกีฬาทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น และมีกำลังใจที่จะร่วมกันยกระดับกีฬาด้านนี้สู่สากล ไปให้ถึงพาราลิมปิกเกมส์ในอีก 5 ปีข้างหน้าให้ได้ และขอขอบคุณสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย สมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล โค้ชผู้ฝึกสอน ซีพีเอฟ และพี่น้องชาวไทย ที่สนับสนุนนักกีฬาทุกคนมาตลอด ทำให้นักกีฬาทุกคนได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ความสำเร็จของนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะชาวซีพีเอฟที่รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับเพื่อนนักกีฬาผู้พิการซึ่งเป็นบุคลากรของบริษัทที่ได้สร้างผลงานคว้าชัย และนำเหรียญทองกลับมาฝากชาวไทยได้อีกครั้ง

"ขอชื่นชมและขอบคุณทีมนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชทุกท่าน ที่เสียสละทั้งแรงกายแรงใจในทุกๆการแข่งขัน สำหรับการมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนมีกำลังใจที่จะมุ่งมั่นฝึกฝนและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และบริษัทก็จะเป็นแรงหนุนให้กับทีมนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลเช่นนี้ต่อไป เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการแข่งขันพาราลิมปิคตามที่ตั้งใจไว้" " นายพงษ์ กล่าว.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้