“FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017” ทีม BC Astana (คาซัคสถาน) ชนะ ทีมโมโนแวมไพร์ (ไทย) ด้วยสกอร์ 85: 66 คะแนน ณ เมืองเฉินโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๒
ผลบาส : โมโน แวมไพร์ (ไทย) พ่าย บีซี เอสตาน่า 66-85 (คาซัคสถาน) ศึกยัดห่วง FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017 ประจำวันอังคารที่ 26 กันยายน 2560 เวลา 15.45 ณ เมืองเฉินโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ออกสตาร์ทได้ดีทีเดียว ทำให้รูปเกมในช่วงต้นควอเตอร์ค่อนข้างสูสีกัน หลังจากนั้นเป็นทางบีซี เอสตาน่า ที่อาศัยลูกยิงไกล แต่ไม่แม่นยำเท่าที่ควร ขณะที่โมโน แวมไพร์ ก็สามารถทำเกมบุกได้ค่อนข้างหลักหลาย แต่เสียเทิร์นโอเวอร์บ่อยครั้ง ทำให้เกมโดยร่วมผลัดกันรุกผลัดกันรับและค่อนข้างสูสีกัน ก่อนจะจบควอเตอร์เป็นทางบีซี เอสตาน่า ออกนำไปก่อนที่สกอร์ 17-18 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากเป็นทางโมโน แวมไพร์ที่ออกสตาร์ทในควอเตอร์นี้ได้ดีทีเดียว แล้วในเกมนี้โมโน แวมไพร์สลับผู้เล่นสำรองลงบ่อยครั้ง หลังจากนั้นบีซี เอสตาน่าขยับทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปเล็กน้อย ทำให้ทางโมโน แวมไพร์ต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเกม และได้ผลดีทีเดียวจนสามารถพลิกขึ้นนำ ทำให้รูปเกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง และก่อนจะเป็นทางบีซี เอสตาน่า ที่ออกนำไปที่สกอร์ 25-31 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งของเกมเป็นทางโมโน แวมไพร์ ที่ส่ง "กานต์ณัฐ เสมอใจ"ลงเป็นนัดแรกของรายการ แล้วสามารถทำแต้มลดระยะห่างได้ดีที่เดียว ทำให้รูปเกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง หลังจากนั้นบีซี เอสตาน่า ขยับเร่งเครื่องทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปค่อนข้างไกล โดยอาศัยรูปร่างที่ได้เปรียบบุกเข้าทำแต้มวงใน ก่อนที่จะจบควอเตอร์ไปด้วยสกอร์ 50-58 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นทางบีซี เอสตาน่า ที่อาศัยความได้เปรียบจากผู้เล่นตัวใหญ่ค่อยๆขยับทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปเป็นเลขสองหลัก แต่โมโน แวมไพร์ก็ไไม่ยอมง่ายๆพยายามทำแต้มไล่ตีตื้นได้ดีทีเดียว ในช่วงท้ายควอเตอร์เป็นทางบีซี เอสตาน่า ใช้เกมป้องกันแบบเต็มสนามเพื่อบีบทางโมโน แวมไพร์ที่ใช้ผู้เล่นคนไทยเป็นหลัก แล้วทำให้บีซี เอสตาน่า ทิ้งระยะห่างไปไกล และสามารถเอาชนะทางโมโน แวมไพร์ของไทยไปได้ด้วยสกอร์ 66-85 คะแนน

Credit picture to FIBA.baskeball

ร่วมชมและเชียร์ทีมโมโน แวมไพร์ ตัวแทนประเทศไทยให้คว้าแชมป์ "FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017" (ฟีบา เอเซีย แชมเปี้ยน คัพ 2017) ผ่านการถ่ายทอดสดจาก เมืองเฉินโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทางช่องMONO29, ช่องMONO PLUS และเว็บไซต์ Basketball.mthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ