“FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017” ทีม Chooks To Go Pilipinas (ฟิลิปปินส์) ชนะ ทีมโมโนแวมไพร์ (ไทย) ด้วยสกอร์ 115 : 102 คะแนน ณ เมืองเฉินโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๔๓
ผลบาส : โมโน แวมไพร์ (ไทย) พ่าย ชูกส์-ทู-โก (ฟิลิปปินส์) ศึกยัดห่วง FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 เวลา 13.30 ณ เมืองเฉินโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ควอเตอร์แรก ทีมChooks To Go Pilipinas (ฟิลิปปินส์)นำทีมโมโนแวมไพร์ (ไทย)ด้วยสกอร์ 31 - 22 คะแนน

เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมที่ดูเชิงกันอยู่ ทำให้รูปเกมค่อนข้างสูสีในช่วงต้นเกม หลังจากนั้นเป็นทีมตัวแทนจากฟิลินปินส์ "ชูกส์-ทู-โก" ที่ขยับทำแต้มทิ้งระยะห่างออกไปทีละนิด ขณะทาง โมโน แวมไพร์ ในเกมนี้เริ่มต้นเกมได้ไม่ดีสักเท่าไร เสียเทิร์นโอเวอร์บ่อยครั้ง ทำให้จบควอเตอร์ ชูกส์-ทู-โก ออกนำก่อนที่สกอร์ 22-31 คะแนน

ควอเตอร์ที่ 2 ทีม Chooks To Go Pilipinas (ฟิลิปปินส์) นำทีมโมโนแวมไพร์ (ไทย)ด้วยสกอร์ 57-51 คะแนน

เปิดฉากเกมเริ่มไปได้สักพัก ก็เกิดเหตุการณ์ปะทะอารมณ์กันเล็กน้อย แล้วหลังจากนั้นเป็นโมโน แวมไพร์ ที่กลับมาเข้าฟอร์มเดิมและค่อยๆขยับทำแต้มไล่ตีตื้น ทำเอา ชูกส์-ทู-โกต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเกมเลยทีเดียว แต่ไม่เป็นผลสักเท่าไร แล้วในช่วงท้ายควอเตอร์เป็นโมโน แวมไพร์ แก้เกมได้ดีและค่อยๆทำแต้มไล่ลดระยะห่าง แล้วทำได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะ "รัชเดช เครือทิวา" ก่อนจะจบควอเตอร์ไปด้วยสกอร์ 51-57 คะแนน

ควอเตอร์ที่ 3 ทีม Chooks To Go Pilipinas (ฟิลิปปินส์) นำ ทีมโมโนแวมไพร์(ไทย) ด้วยสกอร์ 81- 77 คะแนน เริ่มครึ่งหลังของเกม ยังคงเป็นชูกส์-ทู-โกที่ยังรักษามาตราฐานของตัวเองไว้ได้ดีและค่อยๆทิ้งระยะห่างออกไปอีกครั้ง แต่โมโน แวมไพร์ก็ไม่ยอมง่ายๆ พยายามทำแต้มไล่เกาะติดไม่ห่าง แต่ด้วยความแม่นยำและเก็บลูกรีบาวด์ของชูกส์-ทู-โก ทำให้พวก เค้ายังคงออกนำในควอเตอร์นี้ด้วยสกอร์ 77-81 คะแนน

ความเตอร์สี่ ทีม Chooks To Go Pilipinas (ฟิลิปปินส์) ชนะ ทีมโมโนแวมไพร์ (ไทย)ด้วยสกอร์ 90-90 คะแนน เปิดฉากเป็น ชูกส์-ทู-โกที่เร่งเครื่องทำแต้ม แต่โมโน แวมไพร์ของไทยก็ยังคงป้องกันได้เหนียวแน่น ทำให้แต้มเกาะติดไม่ห่างจนเกินไป แล้วในช่วงกลางควอเตอร์เป็นทางชูกส์-ทู-โก ที่ดึงเกมให้ช้าลงและอาศัยเกมบุกที่แน่นอนเป็นหลักผสมกับลูกยิงไกลที่แม่นยำ แต่โมโน แวมไพร์ก็ยังคงพยายามสู้ แล้วทำได้ดีโดยใช้ความขยันและมีวินัยของผู้เล่นช่วยกัน แต่ด้วยแต้มที่ค่อนข้างห่างทำให้โมโน แวมไพร์ พ่าย ชูกส์-ทู-โก ไปอย่างน่าเสียดายที่สกอร์ 102-115 คะแนน

Credit picture to FIBA.baskeball

รูปที่ 1 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ ชื่อไพรัช เสกธีระ เบอร์ 9

รูปที่ 2 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ ชื่อ Michael Anthony Singletary (ไมเคิล ซิงเกลทารี่) เบอร์ 7

รูปที่ 3 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ ชื่อ Jason Alexander Brickman (เจสัน บริคแมน) เบอร์ 5

รูปที่ 4 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ ชื่อ Michael Anthony Singletary (ไมเคิล ซิงเกลทารี่) เบอร์ 7

รูปที่ 5 ชุดสีขาว ทีมโมโนแวมไพร์ ชื่อรัชเดช เครือทิวา เบอร์ 3

ร่วมชมและเชียร์ทีมโมโน แวมไพร์ ตัวแทนประเทศไทยให้คว้าแชมป์ "FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2017" (ฟีบา เอเซีย แชมเปี้ยน คัพ 2017) ผ่านการถ่ายทอดสดจาก เมืองเฉินโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทางช่องMONO29, ช่องMONO PLUS และเว็บไซต์ Basketball.mthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest