ซีพี ออลล์ จัดงานครบรอบ 21 ปี “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ”ทำบุญแบบล้านนา

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๐
กว่า 21 ปีแล้วที่ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย ได้เดินหน้าจัดโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ โครงการที่น้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเผยแผ่สู่ชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกวันศุกร์ ด้วยธรรมบรรยายจากพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และบุคคลน่ายกย่องผู้ซึ่งประสบความสำเร็จในชีวิตโดยใช้หลักธรรมนำชีวิต

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ ที่ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินโครงการ "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ"เพื่อส่งเสริมการศึกษาพัฒนาคุณธรรม-จริยธรรม ล่าสุดจัดงานครบรอบครั้งใหญ่ มีผู้บริหารซีพี ออลล์ , พนักงาน และประชาชน ร่วมฟังสัมโมทนียกถาจากพระเทพปฏิภาณวาที (สุนทร ญาณสุนฺทโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามฯ ที่ได้แสดงธรรมได้จับใจญาติโยมกว่า 1,300 คน คับคั่งห้องประชุมชั้น 11 อาคารซีพี ทาวเวอร์ สีลม

พระเทพปฏิภาณวาทีได้แสดงธรรม หยิบยกเรื่องการบริหารองค์กร คือการให้คุณค่าของ"คน" ส่งเสริมและพัฒนาด้วยธรรมให้ความสำคัญกับการสร้าง "บุญ" หรือการทำความดี ที่ทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น บุญสะเดาะเคราะห์ บุญกุศลแด่ลูกหลาน บุญกุศลหน้าที่การงาน บุญต่างๆ นั้นแม้ทำให้พ้นเคราะห์กรรมไม่ได้ แต่บุญต่อชะตาชีวิต การมีชีวิตอยู่ให้เรามุ่งทำกุศลกรรมดี หรือ "บุญกุศล"

"จิตใจที่เต็มร้อย แม้ปัจจัยน้อยก็ทำแล้วแต่ฐานะ แต่อย่าทำบุญเพราะจำใจ ให้ทำบุญด้วยใจที่เป็นกุศล" พระอาจารย์กล่าว พร้อมกับอธิบายเสริมโดยเชิญชวนให้ประชาชนทำบุญให้กับการแพทย์ เพื่อให้การแพทย์ไทยพัฒนา รักษาคนไข้ยามเจ็บป่วย ให้คนที่เรารักอยู่กับเราไปนานๆ

เช่นเดียวกับ ครูบาเทือง นาถสีโล เจ้าอาวาสวัดบ้านเด่น จ.เชียงใหม่ ได้แสดงธรรมอรรถาธิบายความหมายของบุญว่า "บุญ" เป็นกรรมสั้นๆ ที่มีประโยชน์ เป็นการกระทำความประเสริฐ เราๆ ท่านๆ มักเรียกขานคนที่เป็นเศรษฐีว่ามีบุญ คนที่เป็นคนเก่งว่ามีบุญ คนที่รอดจากอุบัติเหตุว่ามีบุญ นั่นก็คือ ผลบุญที่สั่งสมมา สร้างความสุข ความเจริญ ความสำเร็จในชีวิต ขณะยังมีลมหายใจ ดังที่คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า "สุโข ปุญญัสสะ อุจจะโย." การสั่งสมบุญนำสุขมาให้ ในขณะที่ยังมีลมหายใจ จึงถือว่ายังมีบุญ เวลาที่เหลืออยู่ขอให้สร้าง

บุญกุศล สร้างความปรารถนาดี ใช้ทุกเวลาให้มีคุณค่า มีประโยชน์ ถึงจะเล็กน้อยก็ขอให้เพียรทำ

ด้าน นายพิทยา เจียรวิสิฐกุล รองประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า งานครบรอบครั้งนี้ นอกจากได้รับสัมโมทนียกถา จากพระเทพปฏิภาณวาที (สุนทร ญาณสุนฺทโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามฯแล้ว ยังมีพิธีบุญแบบล้านนาโดยครูบาเทือง นาถสีโล เจ้าอาวาสวัดบ้านเด่น จ.เชียงใหม่ ซึ่ง เป็นมหากุศลแก่ผู้เข้าร่วมงาน ตลอดจนได้รับข้อคิดดี ๆ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันและในที่ทำงานอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้ร่วมบุญกับญาติโยมที่มาในงานเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ โดยการสวดมนต์ นั่งสมาธิ

ฟังธรรม เสริมความเป็นสิริมงคลกับครูบาเทือง และการร่วมทำบุญแผ่นทองเพื่อสร้างรูปหล่อหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ วัดบ้านเด่น จ.เชียงใหม่ในลำดับต่อไป

ธรรมบรรยาย โครงการ "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" กลายเป็น จุดนัดหมายของบรรดาญาติ โยม ที่มาร่วมฟังธรรมเป็นประจำทุกวันศุกร์ เวลา 12.00-13.30 น. เพราะซีพี ออลล์ ได้จัดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2539 โดยเริ่มต้นจากพนักงานในองค์กรและขยายสู่ชุมชนและสังคม สำหรับผู้ที่สนใจข้อคิดดีๆ แบบนี้ สามารถเข้าฟังธรรมบรรยายโครงการ "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" ได้ที่อาคารซีพีทาวเวอร์ ถนนสีลม ทุกวันศุกร์เวลา 12:00 น. – 13:30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร.0-2071-1724 หรือwww.cpall.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต