มูลนิธิ EDF ร่วมกับรองเท้าทอมส์ห่วงใยสุขภาพมอบรองเท้าแก่นักเรียนไทยที่ยากจนกว่า 38,000 คู่

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๘
"คนเรา ควรใช้ครึ่งหนึ่งเพื่อหา และอีกครึ่งหนึ่งเพื่อให้" เป็นแนวทางที่บริษัท ทอมส์ ชูส์ จำกัด ทั่วโลกยึดมั่นตามแนวปรัชญาการดำเนินงานของ มร.เบร็ก ไมสโควกี้ ประธานบริษัท โดยทุกครั้งที่ลูกค้าทั่วโลกซื้อรองเท้าทอมส์ 1 คู่ บริษัทจะมอบรองเท้าอีก 1 คู่ ให้กับเด็กๆ ที่ขาดแคลนรองเท้าทั่วโลกเช่นกัน และปัจจุบันได้มีการมอบรองเท้าไปแล้วกว่า 60 ล้านคู่ในกว่า 60 ประเทศ ส่วนในประเทศไทย ทอมส์ ชูส์ โดยการประสานงานของมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ได้มอบรองเท้าให้นักเรียนยากจนติดต่อกันปีนี้เป็นปีที่ 4 ล่าสุดได้มอบรองเท้านักเรียนทอมส์กว่า 38,000 คู่ แก่นักเรียนในพื้นที่ชนบทห่างไกลสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 จังหวัดตาก จำนวน 5 อำเภอ รวม 139 โรงเรียน

นายพงศกร ทองคำ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 จังหวัดตาก กล่าวว่า "ในนามของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 จังหวัดตาก เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนได้เล็งเห็นความสำคัญของนักเรียนในพื้นที่ชนบทห่างไกลและได้เข้ามาจัดกิจกรรมมอบรองเท้านักเรียนเพื่อให้นักเรียนได้มีรองเท้าใส่ไปโรงเรียน ซึ่งในปีนี้เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 จังหวัด มีนักเรียนจาก 139 โรงเรียนใน 5 อำเภอ ได้แก่อำเภอท่าสองยาง แม่ระมาด อุ้มผาง พบพระ และแม่สอด ได้รับมอบรองเท้านักเรียนทอมส์ทั้งหมดจำนวน 38,304 คู่"

นางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) กล่าวว่า "มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เป็นมูลนิธิที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียนที่ยากจนในเขตพื้นที่ห่างไกลครอบคลุมพื้นที่ 55 จังหวัดทั่วประเทศโดยเราได้ทำงานร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ทำงานร่วมกับทอมส์ ชูส์ ในการคัดสรรโรงเรียนในภูมิภาคต่างๆ ครั้งนี้เป็นปีที่ 4 โดยเริ่มครั้งแรกในปี 2557 เพื่อส่งมองรองเท้านักเรียนทอมส์ให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสได้ใส่ไปเรียนหนังสือ โดยในปีแรกมอบรองเท้านักเรียนทอมส์ให้กับนักเรียนในจังหวัดสุรินทร์ หลังจากนั้นได้มอบรองเท้านักเรียนทอมส์ให้นักเรียนยากจนจังหวัดอุบลราชธานี และในปีที่ผ่านมาที่จังหวัดเชียงใหม่

เด็กหญิงพิมพ์ภา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยนกแลสาขาน้ำดิบบอนหวาน อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก กล่าวว่า พวกหนูดีใจและมีความสุขมากค่ะที่ได้รองเท้าใหม่ เพราะรองเท้าทอมส์ที่ได้รับเป็นรองเท้านักเรียนคู่แรกในชีวิตของหนูและเพื่อนๆ ปรกติเวลามาโรงเรียนพวกเราก็ใส่แต่รองเท้าแตะฟองน้ำ หรือเพื่อนบางคนที่ไม่มีรองเท้าก็จะเดินเท้าเปล่ามาโรงเรียน แต่วันนี้พวกเราได้มีรองเท้านักเรียนแล้ว พวกเราสัญญาว่าจะดูแลรักษารองเท้านักเรียนทอมส์ที่ได้รับอย่างดีที่สุด รวมทั้งจะดูแลสุขภาพเท้าตามที่พี่ๆ จากมูลนิธิ EDF แนะนำด้วยค่ะ"

เด็กชายสมชาย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอรุณเมธา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เล่าด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า "ผมและเพื่อนๆ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีจากทอมส์ ชูส์ และพี่ๆ จากมูลนิธิ EDF ที่ได้มามอบรองเท้านักเรียนทอมส์ให้พวกเรา และสอนวิธีการดูแลรองเท้านักเรียนที่ได้รับ รักษาทำความสะอาดเท้า บริหารข้อเท้า พวกผมขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี คนดีของสังคม และจะดูแลรักษารองเท้านักเรียนที่ได้รับให้สามารถใช้งานใส่มาเรียนหนังสือให้ได้นานที่สุดครับ"

การได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะของนักเรียนระดับชั้นต่างๆ จากการได้ใส่รองเท้าคู่ใหม่ และอาจเป็นรองเท้านักเรียนคู่แรกในชีวิตในโรงเรียนของพวกเขาเป็นความสุขทางใจที่มีค่าอย่างมาก ดังนั้นหากเรามี ก็ร่วมแบ่งปันให้กับผู้อื่นที่มีโอกาสน้อยกว่าเราบ้างนะคะ

สำหรับมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เป็นมูลนิธิของคนไทยที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2530 และเป็นองค์กร สาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ทำงานพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตของนักเรียนไทยที่ด้อยโอกาสตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือนักเรียนยากจนในกว่า 5,000 โรงเรียนทั่วประเทศ ให้ได้รับทุนการศึกษาไปแล้ว 354,842 คน คิดเป็นทุนการศึกษาทั้งสิ้น 586,208,299 บาท รวมทั้งยังทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ในการจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนด้วย

จากผลงานที่ได้มีส่วนร่วมพัฒนาสังคมไทยตลอดมาส่งผลให้มูลนิธิ EDF ได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะองค์กรที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

หน่วยงานหรือผู้สนใจสามารถติดต่อสนับสนุนทุนการศึกษา หรือทำกิจกรรมด้านการศึกษาในโรงเรียนร่วมกับมูลนิธิ EDF ได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล [email protected] หรือคลิก www.edfthai.org ทุกการบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิ EDF สามารถนำใบเสร็จรับเงินไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ตามที่กฎหมายกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest