วีเอ็นยูฯ แถลงพร้อมเปิดฉากงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติสำหรับธุรกิจปศุสัตว์และสัตว์น้ำ บุกตลาดอินโด-เวียดนาม ผ่านงาน “อิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย 2017 และ อิลเด็กซ์ เวียดนาม 2018”

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๙
วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมนานาชาติที่เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ แถลงพร้อมบุกตลาดเอเชีย โดยเลือกตลาดอินโดนีเซียและเวียดนาม ผ่านการจัดงาน "อิลเด็กซ์ เอ็กซิบิชั่นส์" ซึ่งมีกำหนดที่จะจัดงาน "อิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย 2017" ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2560 ณ JIExpo กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย และงาน "อิลเด็กซ์ เวียดนาม 2018" ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2561 ณ SECC กรุงโฮจิมิห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม มั่นใจในกำลังซื้อและความต้องการของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมปศุสัตว์ของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทั้งสองงานที่กำลังจะเกิดขึ้นมีผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลกยืนยันเข้าร่วมแสดงงานแล้วกว่า 80% คาดการณ์ยอดผู้เข้าชมงานทะลุ 8,000 ราย และมีการขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 25% พร้อมตั้งเป้าการทำธุรกรรมภายในงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทจากทั้งสองงาน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นตลาดปศุสัตว์และสัตว์น้ำในระดับภูมิภาคเอเชียได้แบบสมบูรณ์ ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจร่วมชมงานที่กำลังมองหาลู่ทางการค้าและการขยายธุรกิจไปยังตลาดอินโดนีเซียและเวียดนามสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ildex-indonesia.com หรือ www.ildex-vietnam.com ติดตามทีมงานวีเอ็นยูฯ ได้ที่ 02-6700900

นายนิโน กรุตต์เก กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ได้กล่าวว่า "ตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชียเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในอนาคตก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เวียดนามและอินโดนีเซียเป็นสองประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีอย่างมีนัยสำคัญจากหลายทศวรรตที่ผ่านมา นักลงทุนจากต่างชาติต่างให้ความสนใจและวางแผนที่จะขยายตลาดและลงทุนทำธุรกิจในสองประเทศนี้เพิ่มมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำให้เติบโตยิ่งขึ้น และมุ่งเน้นที่จะดึงนักลงทุนจากต่างทวีปเข้ามาเปิดตลาดในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง"

"การเติบโตของจีดีพีในอาเซียนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 4.0 กลาง ๆ ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยมีแนวโน้มจะเติบโตในระดับนี้ในปี 2561 ด้วย เราคาดว่าอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจอาเซียนหลังถ่วงน้ำหนักจีดีพีของ 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนามแล้ว จะอยู่ที่ร้อยละ 4.4 ในปี 2560 และร้อยละ 4.5 ในปี 2561 ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่ช้าที่สุด แม้การเติบโตของเศรษฐกิจในอาเซียนจะไม่พุ่งสูงอย่างที่นักลงทุนคาดการณ์ แต่ในมุมของการลงทุนด้านอุตสาหกรรมปศุสัตว์และการประมงทั้งของอินโดนีเซียและเวียดนามมีการเติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถึง 2.65% และนี่คือเหตุผลสำคัญที่เราให้ความสนใจใน 2 ประเทศนี้ นอกเหนือจากประเทศไทย" นายนิโน กรุตต์เก กล่าวเสริม

นางปนัดดา อรรถโกวิท ผู้จัดการโครงการอาวุโส กลุ่มสายงานธุรกิจปศุสัตว์ เผยว่า "ในงานอิลเด็กซ์ ทั้งอินโดนีเซีย ซึ่งจะจัดในเดือนตุลาคมนี้ และ ที่เวียดนามซึ่งจะจัดในเดือนมีนาคม 2561 พร้อมที่จะเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และการประมง ด้วยผู้แสดงงานจากบริษัทชั้นนำกว่า 250 บริษัท จาก 30 ประเทศ พร้อมด้วยพาวิลเลี่ยนนานาชาติ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อเมริกา เกาหลีใต้ และจีนแล้ว ภายในงานแบ่งเป็น 4 โซนใหญ่ๆครอบคลุม ด้านการผสมพันธุ์ของสัตว์และพันธุกรรม ด้านการแปรรูปเนื้อสัตว์ ด้านอุปกรณ์ที่ใช้กับสัตว์ ด้านสุขภาพของสัตว์ และด้านอาหารสัตว์ ปิดท้ายด้วยการประชุมหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิการประชุมภายในงานอิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย ได้แก่ หัวข้อ การแก้ปัญหาและการสร้างสมดุลในการต่อต้านสภาวะความเครียดและความท้าทายของโรคติดเชื้อใหม่ๆ (Balanced Solution Against Stress Condition & Infectious Disease Challenges), ความต้านทานยาของเชื้อจุลชีพและอนาคตของการทำฟาร์มสัตว์ปีก (Resistensi Antimikroba dan Masa Depan Peternakan ungags), งานประชุมนานาชาติเพื่อการต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ การต่อต้านของเชื้อ การดื้อยา และความปลอดภัยทางชีวภาพที่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจสัตว์ปีกโดยเฉพาะ ชื่อ "ABC Challenge Asia 2017" เอบีซี ชาเลนซ์ เอเชีย 2017" ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เป็นต้น จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจ นักธุรกิจอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ ผู้เชี่ยวชาญในวงการ ผู้ซื้อและนักลงทุน ตลอดจนผู้ประกอบการทุกท่าน ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานฟรีได้ที่ www.ildex-indonesia.com และ www.ildex-vietnam.com"

คุณเด็ดดี้ กัสมานากานดิ (Deddy Kusmanagandi) ประธานสมาคมสัตวแพทย์สัตว์ปีกแห่งอินโดนีเซีย กล่าวว่า "อิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย เป็นงานธุรกิจที่สำคัญของอุตสาหกรรมปศุสัตว์อินโดนีเซีย เราเฝ้ารอการจัดงานที่จะเวียนมาทุกๆ 2 ปี ซึ่งทางสมาคมสัตวแพทย์สัตว์ปีกจะเชิญชวนบรรดาสมาชิกมาเข้าร่วมงานเพื่อมาพบกับบริษัทชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญ อัพเดทข่าวสารข้อมูลของเทคโนโลยี, การวิจัยใหม่ๆ ตลอดจนองค์ความรู้ใหม่ผ่านงานสัมมนาที่น่าสนใจ การมาชมงานทำให้สมาชิกของเราได้แนวทางการพัฒนาธุรกิจด้วยเครื่องมือใหม่ๆ และเรียนรู้ที่จะนำเภสัชกรรมที่เพิ่งคิดค้นไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจปศุสัตว์มากขึ้น"

งานอิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย 2017 ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2560 ณ JIExpo กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

งานอิลเด็กซ์ เวียดนาม 2018 ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2561 ณ SECC กรุงโฮจิมิห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม

ติดต่อฝ่ายขายเพื่อร่วมแสดงงาน อีเมล์ [email protected] | โทร. 02-6700900 ต่อ 103, 104, 108, 117

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ อีเมล์ [email protected] | โทร. 02-6700900 ต่อ 122 (คุณแสงทิพ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว