บริษัทร่วมทุนระหว่างยูพีเอส และเอสเอฟ โฮลดิ้ง ได้รับการอนุมัติจัดตั้งในประเทศจีนแล้ว

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๕
บริษัทร่วมทุนนี้ผสานจุดบริการอันแข็งแกร่งของเอสเอฟกว่า 13,000 จุดใน 331 เมืองทั่วจีน เข้ากับเครือข่ายของยูพีเอสที่เชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกครอบคลุม 220 ประเทศ ในตลาดที่การส่งพัสดุขนาดเล็กมีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก

ยูพีเอสและเอสเอฟโฮลดิ้ง บริษัทแม่ของเอสเอฟเอ็กซ์เพรส ประกาศว่าแผนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างทั้งสองฝ่ายได้รับการอนุมัติจากกระทรวงพาณิชย์ของจีนแล้ว โดยบริษัทร่วมทุนนี้คือความร่วมมือระหว่างยูพีเอสและเอสเอฟเพื่อพัฒนาและให้บริการการส่งสินค้าระหว่างประเทศโดยเริ่มต้นที่เส้นทางจากจีนสู่สหรัฐอเมริกา พร้อมแผนขยายสู่เส้นทางการค้าอื่น ๆ ในอนาคต การได้รับอนุมัติครั้งนี้คือพัฒนาการสู่อนาคตที่ดีสำหรับการค้าระหว่างประเทศและช่วยให้ทั้งสองบริษัทเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกันในด้านเครือข่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เทคโนโลยี ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์

ยูพีเอสคือบริษัทส่งสินค้าด่วนและผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่เอสเอฟคือผู้นำด้านการส่งสินค้าด่วนในจีนที่มีเครือข่ายแข็งแกร่งครอบคลุมทั่วประเทศ มีการบริการที่ครบวงจร และเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในตลาดการส่งพัสดุขนาดเล็กของจีน บริษัทร่วมทุนที่เพิ่งได้รับการอนุมัตินี้คือการสานต่อความร่วมมือกันระหว่างยูพีเอสและเอสเอฟซึ่งเริ่มต้นขึ้นในปี 2558 เมื่อยูพีเอสเปิดให้บริการ UPS Worldwide Express® ในร้านค้าปลีกเฮยเค่อของเอสเอฟในเซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น

รอส แม็คคัลลา ประธาน ยูพีเอส เอเชียแฟซิฟิก กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้ช่วยให้ลูกค้าจำนวนมากในจีนสามารถทำการค้าระหว่างประเทศได้ง่ายขึ้น และแข่งขันบนเวทีการค้าโลกได้ดียิ่งขึ้น โดยอาศัยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากบริษัทร่วมทุนระหว่างยูพีเอสกับเอสเอฟ ยูพีเอสมีแผนสร้างการเติบโตระยะหลายปีอย่างชัดเจนในจีน การผสานเครือข่ายของทั้งสองฝ่ายจะช่วยให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดผ่านการเชื่อมโยงผู้บริโภคและผู้ผลิตจากจีนเข้ากับสหรัฐฯ และทั่วโลกด้วยโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ต่าง ๆ ซึ่งช่วยเสริมความแกร่งให้การค้าข้ามประเทศของลูกค้าทั้งบีทูบีและบีทูซี บริษัทร่วมทุนนี้คือสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความมั่นใจของยูพีเอสในโอกาสการเติบโตระยะยาวในจีน"

อลัน หว่อง รองประธาน กลุ่มเอสเอฟ กล่าวว่า "การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ช่วยส่งเสริมการขยายสู่ตลาดโลกของธุรกิจจีนนอกเหนือจากภายในประเทศ เอสเอฟและยูพีเอสสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทเพื่อสร้างนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่แข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นการส่งมอบคุณค่าอันแข็งแกร่งให้กับลูกค้า"

การประสานเครือข่ายการขนส่งของทั้งยูพีเอสและเอสเอฟจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการในพื้นที่ซึ่งครอบคลุมมากยิ่งขึ้น มีทางเลือกเส้นทางการขนส่งเพิ่มขึ้น เสริมศักยภาพทางธุรกิจ และมีตัวเลือกด้านระยะเวลาการขนส่งและบริการที่มากขึ้น

ด้วยบริษัทร่วมทุนที่ได้รับอนุมัตินี้ ลูกค้าซึ่งกำลังมองหาโซลูชั่นราคาประหยัดสำหรับการส่งสินค้าที่ไม่เร่งด่วนสามารถเลือกใช้บริการ Global Reach Plus ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ส่งสินค้าแบบไม่เร่งด่วนใหม่ของบริษัทร่วมทุนที่สามารถติดตามตรวจสอบสถานะได้อย่างทั่วถึงและมีความน่าเชื่อถือเช่นเดียวกับบริการส่งด่วนแบบพรีเมี่ยม โดยสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือ

ระยะเวลาในการขนส่งที่แน่นอน – ถึงที่หมายในเวลา 5 – 7 วันทำการ โดยอาศัยการผสานเครือข่ายของทั้งยูพีเอสและเอสเอฟติดตามสถานะการขนส่งได้ตลอดเส้นทาง - ตรวจสอบสถานะการขนส่งตั้งแต่ต้นทางสู่ปลายทางโดยใช้ระบบการติดตามสถานะของเอสเอฟ ซึ่งผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของยูพีเอสช่องทางติดต่อช่องทางเดียว สำหรับการบริการลูกค้าผ่านเอสเอฟ โดยเอสเอฟเป็นผู้รับสินค้าที่ต้นทาง และยูพีเอสเป็นผู้ส่งสินค้าที่ปลายทางบริการที่มีความยืดหยุ่น – ขยายระยะเวลาตัดรอบรับพัสดุประจำวัน พร้อมตัวเลือกการส่งสินค้าที่หลากหลาย รวมทั้งการใช้เครือข่าย UPS My Choice® และ UPS Access Point™

บริษัทร่วมทุนนี้ช่วยส่งเสริมจุดแข็งทางการแข่งขันให้บริการของยูพีเอสและเอสเอฟบนเส้นทางการค้าจากจีนสู่สหรัฐฯ พร้อมแผนขยายสู่ตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก โดยทั้งสองฝ่ายสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสินทรัพย์ที่มีอยู่ในมือเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินงาน ควบคู่ไปกับการร่วมวางขั้นตอนทางธุรกิจเพื่อการให้บริการอันครบวงจรแก่ลูกค้าทุกรายที่ส่งสินค้าออกจากจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ