3เอ็ม ประเทศไทย ครบรอบ 50 ปี ตอกย้ำการเป็นผู้นำ ปรับโฉมใหญ่ “ศูนย์วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม”

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๘:๑๖
3เอ็ม ประเทศไทย ฉลอง 50 ปีแห่งการเติบโต ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีปรับปรุงโฉมศูนย์วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม เปิดอาณาจักรการเรียนรู้แห่งใหม่ รองรับการเติบโตพร้อมส่งต่อองค์ความรู้สู่สังคม ภายใต้แนวคิด "IMPROVE EVERY LIFE"

นางสาวนภาพร รัตนแสงหิรัญ กรรมการผู้จัดการบริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย ในฐานะบริษัทผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก กล่าวว่า จากประสบการณ์กว่า 115 ปี ของ 3เอ็ม ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีอันหลากหลายภายใต้แนวคิด "Improve every life" เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้นสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยในทุกสถานการณ์ รวมถึงสามารถตอบสนองผู้บริโภคทั่วโลก ภายใต้แบรนด์สินค้าชื่อดังมากมาย ของ 3 เอ็ม จนได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอด 1 ในองค์กรแห่งนวัตกรรมชั้นนำระดับโลกที่ผู้คนยอมรับ

สำหรับ 3เอ็ม ประเทศไทย เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 จนครบรอบ 50 ปี ในปี 2560 จากการดำเนินงานตลอด 50 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนอย่างดี สะท้อนให้เห็นว่า 3เอ็ม ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และการบริการอันหลากหลาย และได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสำคัญเพื่อผลักดันประเทศไทยให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล รวมถึง ช่วยสนับสนุนทุกภาคส่วนในการต่อยอดองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์และยกระดับภาคอุตสาหกรรมไทย และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณให้ลงตัวและสะดวกสบายได้มากขึ้น

"50 ปี 3เอ็ม ประเทศไทย ถือเป็นปีแห่งการพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งดีสู่สังคม ภายใต้แนวคิด Improve every life ใน 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจตลาดผู้บริโภค (Consumer) ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และพลังงาน (Electronics and Energy) ธุรกิจการแพทย์และสุขภาพ (Health Care) ธุรกิจอุตสาหกรรม (Industrial) ธุรกิจความปลอดภัยและงานกราฟิก (Safety and Graphics) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม CSR เพื่อตอบแทนสังคมไทยที่ได้ร่วมทางตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และจะร่วมทางและเติบโตอย่างมั่นคงไปด้วยกันกับคนไทยตลอดไป" นางสาวนภาพร กล่าว

นอกจากนี้ ในโอกาสที่เราครบรอบ 50 ปี จึงได้ปรับปรุงศูนย์วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม 3เอ็ม (3M Thailand Customer Technical Center : CTC) ที่ตั้งอยู่ ณ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย สำนักงานพระรามเก้า ให้ทันสมัยและสมบูรณ์แบบมากขึ้น นับเป็น 1 ใน 55 ศูนย์นวัตกรรม 3เอ็ม ที่มีอยู่ทั่วโลก สำหรับการปรับปรุงโฉมศูนย์นวัตกรรมฯ ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความสามารถของ 3เอ็ม ที่คิดค้นและพัฒนาจนมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีสูงถึง 46 แพลตฟอร์ม มีผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตกว่า 60,000 รายการ

"เราตั้งใจให้ศูนย์วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม 3เอ็ม ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงระหว่างลูกค้าและนวัตกรรมของ 3เอ็ม ตลอดจนแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญ โดยที่ศูนย์แห่งนี้ นอกจากมีพื้นที่ในการจัดแสดงสินค้า การสาธิตการใช้งาน และทดลองปฏิบัติจริง ยังเป็นศูนย์การฝึกอบรมให้แก่ลูกค้า สถาบันการศึกษา หน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐและเอกชน เพื่อให้นวัตกรรมการทำงานของ 3เอ็ม เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศักยภาพให้ลูกค้ามีความพร้อมที่จะแข่งขันและเป็นผู้นำในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลได้ อันเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการนำประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายของนโยบายไทยแลนด์ 4.0 อันแสดงถึงความมุ่งมั่นในการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของ 3เอ็ม มาใช้สร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมไทย ดังเช่นที่ดำเนินมาตลอดระยะเวลา 50ปี"นางสาวนภาพร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest