เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ สร้างสถิติอีกครั้ง

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๕
· งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นทุก 2 ปี มีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นถึง 25%

· พาวิลเลียนนานาชาติ 18 ประเทศ รวมถึง 5 ประเทศที่เข้าร่วมจัดแสดงเป็นครั้งแรก

งาน เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017 ได้เสร็จสิ้นไปด้วยดีอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ได้สร้างสถิติความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์การจัดงานแสดงสินค้าที่ผ่านมา โดยมีบริษัทผู้จัดแสดงสินค้าเข้าร่วม830 บริษัทจาก 66 ประเทศ พร้อมด้วยกลุ่มประเทศและพาวิลเลียนนานาชาติจำนวนถึง 18 ประเทศ รวมถึงผู้เข้าชมงานกว่า 9,000 รายจากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017 เป็นการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีการแพทย์ที่ล้ำสมัย จากผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำทั่วโลก พร้อมด้วยโอกาสมากมายในการสร้างเครือข่ายและการจับคู่ทางธุรกิจ โดยมีผู้เข้าร่วมงานสนใจใช้บริการขอนัดประชุมกว่า 13,000 ครั้ง ผ่านบริการจับคู่ทางธุรกิจฟรี นอกจากนี้ภายในงานยังมีงานประชุมอุตสาหกรรมชั้นนำและสัมมนาทางวิชาการ ตลอดระยะเวลางาน 3 วัน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 650 ราย

คุณแกรน๊อต ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า การจัดแสดงสินค้าในครั้งนี้นับเป็นการสร้างสถิติครั้งใหม่อย่างแท้จริง โดยมีการจัดแสดงนวัตกรรมใหม่ๆจากผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำ ซึ่งทำให้ผู้เยี่ยมชมงานมีความพึงพอใจสูงสุด นับได้ว่างานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ ได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมสำหรับตลาดทางการแพทย์อันเฟื่องฟูของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้เรายังได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าชมงานที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 25% เมื่อเทียบกับการจัดงานในปี 2558 ซึ่งผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวนกว่า 33% นั้นมาจากต่างประเทศ นับเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงผลการตอบรับที่ดีจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพในภูมิภาค ซึ่งให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างมากขึ้น

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมงาน ได้กล่าวว่า "งานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากยิ่งขึ้นในทุกปี ซึ่งในปีนี้เราได้เห็นบริษัทสัญชาติไทยได้เริ่มต้นเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ในการร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ สินค้านวัตกรรมและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งยังมีความสนใจในด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกด้วย ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และอุตสาหกรรม S-Curve ภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจของภาครัฐบาล นอกจากนี้การเข้าร่วมงานที่เพิ่มสูงขึ้นของบริษัทสัญชาติไทย ยังเป็นการตอกย้ำอีกด้วยว่างานในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจในท้องถิ่นเพื่อให้ก้าวกระโดดสู่เวทีนานาชาติอีกด้วย

ด้านคุณธีราพร ธิรามนต์ ผู้ประสานงานโครงการในกลุ่มอุตสาหกรรมชีวการแพทย์ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการให้ความช่วยเหลือแก่บริษัทเอกชน เพื่อการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์และสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าร่วมงาน เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017 ว่า ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทางการแพทย์ทุกชนิดที่ได้นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ มีทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ตรวจวินิจฉัย หรือโทรเวชกรรม ที่ได้รับการรับรองจากนานาชาติตามมาตรฐานสากล และสามารถนำไปใช้ได้ทั่วเอเชีย รวมทั้งยุโรปและสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

สำหรับบริษัทสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Clariance Inc. ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องมือการปลูกถ่ายกระดูกสันหลัง ตามความคิดเห็นของ คุณมาร์ค-แอนทอน เลมเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายของบริษัท Clariance Inc. เผยว่า เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017นับเป็นทางเลือกสำคัญในการขยายธุรกิจในตลาดเอเชียซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพในการเติบโตที่สูงมาก และเราเชื่อว่างานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017 จะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเชื่อมโยงกับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเปิดโอกาสให้เราได้พบปะกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่ค้าในประเทศไทย

คุณราจิฟ น๊าท ผู้ประสานงานฟอรัมสำหรับสมาคมอุตสาหกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์แห่งอินเดีย (AiMED) ได้แสดงความพึงพอใจอย่างมากกับงานครั้งนี้ พร้อมเผยว่า งานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017 เป็นครั้งแรกที่มีการจัดแสดงงานของพาวิลเลียนอินเดียอย่างเป็นทางการ ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำคณะผู้แทนอินเดียเข้าร่วมงานและได้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตทางธุรกิจของไทย ทั้งนี้เราได้มีวัตถุประสงค์สำคัญต่อการนำมาซึ่งการดูแลสุขภาพที่ราคาย่อมเยา จับต้องได้ และปลอดภัยสู่ประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าเราจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอนในปี2562 ด้วยพาวิลเลียนขนาดอย่างน้อย 300 ตารางเมตร ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับคนไทยและชุมชนทางการแพทย์ของประเทศไทยในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีบริษัท Precisions UK ที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรกและได้รับได้การตอบสนองเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงาน ซึ่งมีความสนใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ท่อส่งก๊าซทางการแพทย์ของพวกเขาเป็นอย่างมาก มร. โรเบิร์ต แพรี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเผยว่า เป้าหมายหลักของบริษัทในการร่วมงานในครั้งนี้ คือการหาตัวแทนจำหน่ายเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของตนในประเทศไทย "นิทรรศการครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทางเรามีผู้ให้ความสนใจและมาเยือนบูธไม่หยุดหย่อน ไม่เพียงแต่จากประเทศไทยแต่ประเทศในเอเชียอื่นๆอีกด้วย" เขากล่าว

ขณะที่ ดร. แทน ก๊ก หยาง หัวหน้าและที่ปรึกษาอาวุโสจากโรงพยาบาล คู เต็ก พวต ประเทศสิงคโปร์ ที่ร่วมบรรยายในการประชุมวิชาการฟื้นฟูเทคโนโลยีขั้นสูง (ARTeC)กล่าวว่า การจัดการประชุมวิชาการ ARTeC ภายในพื้นที่เดียวกันกับงานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ ถือเป็นความร่วมมือที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง และเป็นแพลตฟอร์มที่ดีสำหรับแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการการดูแลสุขภาพอีกด้วย โดยภาพรวมของงานในปีนี้มีได้มีผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมอย่างน่าพึงพอใจ พร้อมทั้งการแสดงสินค้าที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นชั้นเยี่ยมอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยฟื้นฟู

การจัดงานแสดงสินค้าที่ได้สร้างสถิติใหม่ในครั้งนี้ บ่งบอกถึงอิทธิพลและความสำคัญของงานต่อภาคอุตสาหกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่ขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาค โดยบริษัทจากทั่วโลกยังคงมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและสินค้าขายดีมาสู่งานเมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้งานนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งงานทุกที่บริษัทในอุตสาหกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ ยังคงจับตามองและสนใจเข้าร่วมงานอีกด้วย

จากความสำเร็จในการจัดแสดงนิทรรศการครั้งนี้ เมดิคอล แฟร์ เอเซีย ครั้งที่ 12 จะกลับมาที่สิงคโปร์ในวันที่ 29-31 สิงหาคม 2561 ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ ในขณะที่งาน เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 11 ถึง 13 กันยายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2019 ได้ที่www.medicalfair-thailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ