เชิญเปิดตัวหนังสือ“ทศชาติ ราชธรรม”

ศุกร์ ๒๙ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๐
เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ ๙ และน้อมถวายพระพรชัยมงคล เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหลวง รัชกาลที่ ๑๐ กลุ่มบริษัทนานมี จึงได้จัดทำ หนังสือ ชุด "ทศชาติ ราชธรรม" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากพระราชนิพนธ์ "พระมหาชนก" ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ และร่วมสืบสานพระราชปณิธาน ในหลวงร. ๙ ในการสร้างคนดีให้บ้านเมือง และได้น้อมนำพระบรมราโชบายการศึกษา ในหลวง ร.๑๐ เนื่องด้วยทศชาติชาดกเปี่ยมด้วยพลังแห่งความดีและทศพิธราชธรรมอันประเสริฐ ซึ่งพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทยมาโดยตลอด ซึ่งข้อคิด คติธรรม และคุณงามความดีนี้คนไทยทุกคนสามารถน้อมนำไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ยึดมั่นในความดีและรู้จักหน้าที่ของตนเอง เพื่อความสุขและความสำเร็จในชีวิตของตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ

"ทศชาติ ราชธรรม" ยังได้ ๑๐ ศิลปินชั้นนำด้านจิตรกรรมไทยมาร่วมถ่ายทอดผลงานสร้างสรรค์ภาพประกอบผ่านอัตลักษณ์ของศิลปินแต่ละบุคคลได้อย่างงดงาม ภายในงานได้รับเกียรติจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ บรรยายในหัวข้อ "ทศชาติ ราชธรรม น้อมนำ สร้างคนดี" พร้อมด้วยการจัดแสดงนิทรรศการจิตรกรรมจากภาพประกอบในหนังสือ และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับศิลปินในวงการศิลปะไทย อาทิ ชัชวาล รอดคลองตัน , ปรีดา ปัญญาจันทร์ , จินตนา เปี่ยมศิริ , นิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส , สุวัฒน์ชัย ทับทิม และ ธีระวัฒน์ คะนะมะ หนึ่งในศิลปินผู้ที่ได้เคยถวายงานเขียนภาพประกอบบทพระราชนิพนธ์ "พระมหาชนก" ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ ๙

ขอเรียนเชิญชวนประชาชนร่วมงานเปิดตัวหนังสือและร่วมชมนิทรรศการจิตรกรรม "ทศชาติ ราชธรรม" ในวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 - 16.00 น. ณ นานมีแกลลอรี่ ชั้น 3 อาคารนานมี ถนนสาทรเหนือ ซึ่งนิทรรศการเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 - 27 ตุลาคม ศกนี้ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-648-8000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4