“จ๊อบไทย” เปิดสวัสดิการสุดว้าว เอาใจมนุษย์ออฟฟิศ

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๐
การจะเลือกทำงานกับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง นอกเหนือจากเรื่องผลตอบแทนแล้ว ยังพบว่ามีอีกหนึ่งปัจจัยที่ พนักงานส่วนใหญ่ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือ สวัสดิการที่จะได้รับจากองค์กร เพราะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าองค์กรเหล่านั้นเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญในเรื่องความเป็นอยู่ของพนักงาน โดยทั่วไปคนทำงานส่วนใหญ่คงคุ้นเคยกับสวัสดิการพื้นฐาน อาทิ ประกันสังคม ค่าทำงานล่วงเวลา ฯลฯ แต่ทราบหรือไม่ นอกจากสวัสดิการเหล่านี้แล้ว ในปัจจุบันมีหลายองค์กรที่พยายามคิดค้นสวัสดิการดีๆ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานยุคใหม่ และยังช่วยดึงดูดให้คนอยากมาทำงานกับองค์กรมากขึ้น ซึ่งในวันนี้ทาง JobThai.com ในฐานะผู้นำด้านเว็บไซต์หางาน สมัครงานอันดับหนึ่งของประเทศ ที่เป็นตัวกลางระหว่างคนหางานกับบริษัทที่ต้องการหาคน ได้คัดสรรสวัสดิการสุดว้าวจากองค์กรชั้นนำของไทยมาฝากเหล่ามนุษย์ออฟฟิศ รับรองว่าโดนใจอย่างแน่นอน ดังนี้

· อ่าน E-book ฟรี ไม่จำกัดจำนวนเล่ม – ต้องถูกใจคนชอบอ่านอย่างแน่นอน! เพราะหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการผลิตคอนเทนต์ออนไลน์ชื่อดังของไทยอย่าง อุ๊คบี (Ookbee) มีสวัสดิการให้พนักงานสามารถอ่าน E-book กันแบบฟรีๆ แถมไม่จำกัดจำนวนเล่ม นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการอาหารกลางวันให้กับพนักงาน และถ้าใครมาสายรักสุขภาพทางบริษัทก็ให้สิทธิ์พนักงานสามารถสั่งซื้อสลัดมาทานได้ จำนวน 2 ครั้งต่อเดือน โดยบริษัทจะช่วยออกเงินให้ 50% สำหรับคนที่รักดนตรีทางบริษัทก็มีเครื่องดนตรีพร้อมพื้นที่สำหรับฝึกซ้อม รวมถึงโต๊ะปิงปองให้พนักงานได้ผ่อนคลายยามว่าง ที่สำคัญหากพนักงานคนไหนรู้สึกปวดเมื่อยระหว่างทำงานที่บริษัทก็มีบริการนวดผ่อนคลายให้อีกด้วย

· ส่วนลดสำหรับการซื้อที่อยู่อาศัย – เพราะบ้านคือสิ่งที่ทุกคนต่างใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ จึงมีสวัสดิการสุดพิเศษให้กับพนักงาน เรียกว่าใครที่ได้ยินต้องตาลุกวาวอย่างแน่นอน เพราะไม่เคยรู้ว่าองค์กรของไทยก็มีสวัสดิการดีๆ แบบนี้ด้วย นั่นก็คือ ส่วนลดจำนวน 10-15 % สำหรับการซื้อที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดในเครือศุภาลัย แค่สวัสดิการแรกก็ว่าแจ่มแล้ว แต่ยังไม่พอแค่นี้ ทางบริษัทยังมีสวัสดิการให้พนักงานสามารถเข้าพักโรงแรมในเครือศุภาลัยที่มีอยู่ทั่วประเทศได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดจนสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลที่มีให้พนักงานสูงถึง 200,000 บาทต่อปี

· ทุนการศึกษา – บริษัท จันวาณิชย์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลงและศูนย์กลางการพิมพ์แบบครบวงจร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการศึกษาจึงได้จัดสวัสดิการด้านทุนการศึกษาสำหรับพนักงานที่ต้องการศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท รวมถึงยังมีทุนการศึกษาให้แก่บุตรของพนักงานที่มีผลการเรียนดีอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทยังส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วยการให้สวัสดิการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทางด้านกีฬา เช่น ค่าเช่าสนามฟุตบอล ค่าสมัครวิ่งมาราธอน ฯลฯ ตลอดจนสวัสดิการให้เช่าที่พักอาศัยในราคาย่อมเยาสำหรับพนักงานที่อาศัยอยู่ไกล

· มีเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น – สำหรับ บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการข้อมูลที่ให้บริการธุรกิจหลักๆ3 ประเภท คือ ผลิตภัณฑ์ด้านแผนที่ หนังสือคู่มือท่องเที่ยว และเว็บไซต์หางาน สมัครงาน JobThai.com เป็นอีกหนึ่งออฟฟิศของคนทำงานรุ่นใหม่ จึงมีการจัดสรรสวัสดิการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการให้พนักงานสามารถบริหารจัดการเวลาในการทำงานด้วยตนเอง การตกแต่งออฟฟิศให้ดูสวยงาม ทันสมัยเพื่อให้มีบรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคลาย เป็นมิตร สนุกสนาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังสู่การพัฒนาอย่างไม่สิ้นสุด นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมสันทนาการ อาทิ โต๊ะปิงปอง โต๊ะพูล ห้องฟิตเนส ฯลฯ รวมถึงมีอาหารว่างและเครื่องดื่มจำหน่ายให้แก่พนักงานในราคาพิเศษ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลสวัสดิการดีๆ ที่นำมาฝากกัน ซึ่งข้อมูลข้างต้นเป็นเพียงบางส่วนของสวัสดิการที่น่าสนใจในแต่ละองค์กรเท่านั้น เชื่อว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับองค์กรอื่นๆ ที่จะนำไปประยุกต์ใช้เพื่อซื้อใจพนักงาน ขณะที่ฝั่งมนุษย์ออฟฟิศเองก็ได้รับทราบถึงข้อมูลที่น่าสนใจที่สามารถนำมาใช้ประกอบการพิจารณาองค์กรได้เช่นเดียวกัน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาหาข้อมูลสวัสดิการขององค์กรอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.jobthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4