ภาษาไทย...ดังไกลไปทั่วโลก

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๓
เมื่อให้พูดถึง "เมืองไทย" นอกจาก รถตุ๊กตุ๊ก, ต้มยำกุ้ง และผัดไทย รู้หรือไม่ว่า ณ บัดนาว เดี๋ยวนี้และตอนนี้ "ภาษาไทย" ของเรานี้แหละที่กำลังจะดังไกลไปทั่วโลกแล้ว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อดึงดูดชาวต่างชาติให้รู้จักอัตลักษณ์ของประเทศไทยมากขึ้นผ่าน"ภาษาไทย" โดย ททท. ได้ร่วมกับ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย พัฒนา "ตู้ภาษาไทย" หรือ Pasa Thai Machine ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกไปอย่างงดงามในงาน World Travel Market 2016 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา

ภายในงาน WTM ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวต่างชาติ เพราะด้วยเสน่ห์ของภาษาไทยและรูปแบบการเล่นคล้ายตู้คาราโอเกะที่ให้ชาวต่างชาติพูดภาษาไทยคำง่ายๆ ที่สื่อถึงอัตลักษณ์, วัฒนธรรมการกิน ร่วมถึงสถานที่ท่องเที่ยวของไทย เช่น เกาะหลีเป๊ะ ผ้าขาวม้า รถตุ๊กตุ๊ก ต้มข่าไก่... หากชาวต่างชาติออกเสียงให้ถูกต้องหรือใกล้เคียงมากที่สุด จะได้รับรางวัลที่เกี่ยวข้องกับสิ่งพูดไปเป็นของที่ระลึกกลับไป

เพื่อตอกย้ำความสำเร็จ และ ส่งเสริมกิจกรรมโปรโมตการท่องเที่ยวไทย ตลอดทั้งปีนี้ททท. มีแผนที่จะนำ "ตู้ภาษาไทย" ออกจัดกิจกรรมเพื่อให้ชาวเอเชียได้ยลโฉมกันบ้าง โดยเริ่มปักหมุดที่งาน The Finest Thai ซึ่งจัดขึ้นที่ สถานฑูตไทย ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 8-10 กันยายน 2560 และงานอีเวนต์โปรโมตการท่องเที่ยวในประเทศแทบทวีปเอเชียอีกตลอดทั้งป

ซึ่งทาง ททท. เองมองว่า "ตู้ภาษาไทย" จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยโปรโมตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักกับ "ประเทศไทย" และ ได้สัมผัสประสบการณ์ "การท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น" รวมถึงช่วยกระตุ้นให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาสัมผัสเมืองไทยกันแบบ "Unique Local Experiences" อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ