“ดีป้า” รับกระแสตื่นตัวดีเกินคาด ประกาศความสำเร็จในงาน Digital Thailand Bigbang 2017

อังคาร ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๔
ตีเหล็กต้องตีตอนร้อนๆ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ "ดีป้า" ไม่รอช้ารับเป็นแม่งาน จัดมหกรรมดิจิทัลระดับประเทศ "Digital Thailand Bigbang 2017" เมื่อวันที่ 21-24 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ 1-2 เปิดม่านนำประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมมุ่งต่อยอดโปรเจคยักษ์ใหญ่มากมาย หวังสร้างศูนย์กลางอาณาจักรแห่งนวัตกรรมอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน

ประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมาย สำหรับ "ดีป้า" หน่วยงานภาครัฐยุคใหม่ ที่ตีโจทย์แตกกับงานที่ "ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ฝากความคาดหวังไว้ เมื่อโลกต่างตื่นตัว ขานรับกับงาน "Digital Thailand Bigbang 2017" จากสถิติตัวเลขการเข้าถึงบนโลกออนไลน์กว่า 8,194,648 ครั้ง โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 241,004 คน พร้อมกองทัพสื่อมวลชน ทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 700 ราย กับคลังความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลกกว่า 144 เรื่อง โดยกูรูสตาร์ทอัพชื่อดังจาก 11 ประเทศทั่วโลก ที่สามารถรับชมย้อนหลังได้ผ่านทางเฟสบุ๊คไลฟ์

ด้าน ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการดีป้า เปิดเผยว่า "งาน Digital Thailand Bigbang ถือเป็นการลั่นกลองบอกให้โลกรู้ว่าประเทศไทยจะเร่งเครื่องเต็มที่สู่ความเป็น Digital Economy อย่างเต็มรูปแบบ แต่เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ กับการสานต่อ ขยายเครือข่ายความร่วมมือกับต่างประเทศ อย่าง International Telecommunication Union (ITU) และ Global Entrepreneurship Network (GEN) ที่มีสมาชิกกว่า 160 ประเทศทั่วโลก เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้เป็น Digital SMEs และ Digital Startup รวมไปถึงความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน ในการสร้างอุตสาหกรรมดิจิทัลในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ EEC ไม่น้อยกว่า 40 ราย ด้วยโปรเจคยักษ์ใหญ่อย่าง Digital Park Thailand, การสร้าง IoT Institute แห่งแรกในไทย, การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และอีกหลายโครงการที่มุ่งตอบโจทย์สู่ความเป็นไทยแลนด์ 4.0 ตั้งแต่วันนี้"

ขณะที่ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวถึงการสานต่อความสำเร็จนี้ ด้วยการจัดงาน Digital Big Bang สัญจร ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ เชียงใหม่, ขอนแก่น,

อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยจะเริ่มจัด 2 แห่ง ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยอีก 2 จังหวัดที่เหลือในเดือนมกราคมปีหน้า

ส่วนรูปแบบงานนั้นจะเป็นการย่อส่วนจากงานที่กรุงเทพฯ และเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีในแต่ละภูมิภาค ด้วยการสร้างความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา และสภาหอการค้าในภูมิภาคนั้นๆเป็นหลัก

สำหรับงาน Digital Thailand Big Bang 2017 นั้น นอกจากความสำเร็จในด้านการจุดความสนใจของประชาชนทั่วไปแล้ว ยังมีส่วนผลักดันให้เกิดการเซ็น MOU ระหว่างภาครัฐและเอกชนของไทย รวม 15 ฉบับ เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC กว่า 40 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้