Thailand Mobile Expo 2017 Showcase ประสบความสำเร็จตามคาด ดันตลาดมือถือคึกคักส่งท้ายปี

พุธ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๐
บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, OPPO, vivo, Huawei, Sony, Wiko, Asus, Lenovo, Nubia, Moto, Nokia และ Gionee ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, TrueMove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน "Thailand Mobile Expo 2017 Showcase" งานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2017 Showcase" ว่า การจัดงานในครั้งนี้มีภาพรวมเป็นที่น่าประทับใจ ประสบความสำเร็จด้วยยอดเงินสะพัดเพิ่มตามคาด ด้วยยอดผู้เข้าชมงานใกล้เคียงเดิม แม้สภาพเศรษฐกิจจะอยู่ในสภาวะชะลอตัว แต่ด้วยปัจจัยหลักจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เปิดตัวพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจ และวางจำหน่ายครั้งแรกในงานครบทุกแบรนด์ อีกทั้งมีโปรโมชั่นและของแถมมากมาย ผู้ใช้ส่วนใหญ่จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมือถือใหม่ในงานครั้งนี้ทันที

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัด และจำนวนผู้เข้าชมงานอยู่ในระดับตามที่คาดไว้ มาจากปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ระมัดระวังการใช้เงิน จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องได้รับความคุ้มค่าจริงๆ จึงอยากรอดูรุ่นใหม่และทดลองเล่นเครื่องจริงก่อนซื้อ อีกทั้งเทคโนโลยีเทรนด์ใหม่ที่ช่วยดึงดูด ไม่ว่าจะเป็นกล้องคู่ (Dual Camera และ Quad Camera) หน้าจอไร้ขอบ จอกว้างพิเศษ (18:9) และอุปกรณ์เสริมอย่างปากกา, โปรโมชั่นส่งเสริมยอดขายทั้งจากแบรนด์และโอเปอเรเตอร์ที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่าย รวมถึงการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ซื้อก็เป็นปัจจัยเสริมอย่างดี

สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ช่วงอายุของผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อมีความหลากหลาย ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไปจนถึงอายุ 65 ปี จึงเห็นว่ากลุ่มผู้ซื้อวัยผู้ใหญ่ในช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น เริ่มสนใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนด้วยตัวเอง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัยที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น สมาร์ทโฟนจึงเข้าถึงผู้ใช้งานในช่วงอายุใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากเดิม นายโอภาสกล่าวปิดท้าย

แล้วพบกันใหม่ที่งาน "Thailand Mobile Expo 2018" ครั้งที่ 29 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4