วธ. ดันวัฒนธรรมจังหวัดเดินเครื่องงานปี 61 เน้นประโยชน์-สร้างการรับรู้ให้ประชาชน

พุธ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๔
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในการสัมมนาการขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) วัฒนธรรมจังหวัด (วธจ.) และข้าราชการทั่วประเทศ เข้าร่วม ณ ศูนย์ประชุมกระทรวงวัฒนธรรม ชั้น 8 เมื่อเร็วๆนี้ว่า อยากให้วัฒนธรรมจังหวัด 76 จังหวัด เน้นบริหารงานวัฒนธรรมตามนโยบายรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด พร้อมกับสร้างการรับรู้ให้ประชาชนรับทราบว่าวัฒนธรรมจังหวัดได้ดำเนินกิจกรรม โครงการอะไรบ้างในแต่ละท้องถิ่น ทำให้งานวัฒนธรรมเกิดขึ้นเป็นรูปธรรมในพื้นที่จังหวัด

ปลัด วธ. กล่าวอีกว่า สำหรับแผนงานวัฒนธรรมปี 2561 นั้น ขอให้ทำแผนวัฒนธรรมบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วนภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัด ทำงานในรูปแบบประชารัฐ ส่งเสริมภูมิปัญญาอัตลักษณ์ของท้องถิ่นตามนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับเครือข่ายวัฒนธรรม เน้นเข้าพื้นที่ทำงานโดยใช้พลัง บวร (บ้าน วัด โรงเรียน) ขับเคลื่อนให้เกิดชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้เกิดเป็นรูปธรรม พัฒนาให้เกิดความสุข มั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน ส่วนงบประมาณนั้น รัฐบาลมีนโยบายจะดำเนินงานตามระบบบริหารงานแผ่นดินแบบระดับภาค กลุ่มจังหวัดและจังหวัด ส่วนงบ วธ.นั้นจะดำเนินงานตามโครงการพิเศษ กิจกรรมเฉพาะเท่านั้น

"ส่วนการพัฒนาบุคลากร ขณะนี้ได้รับรายงานว่าได้จัดให้มีการอบรมให้ความรู้บุคลากรทั่วประเทศในโครงการพัฒนาศักยภาพข้าราชการระดับหัวหน้างานกลุ่มงานรุ่นที่ 1 โครงการหลักสูตรเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการเขียนหนังสือราชการสำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแผนพัฒนาบุคลากรปี 2561 นั้นจะมีการอบรมหลักสูตรทั่วไปและหลักสูตรเฉพาะ อาทิ การอบรมการเข้าสู่ตำแหน่ง กฎหมาย นักประชาสัมพันธ์ ไอที ภาษา การนำเสนองาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานวัฒนธรรมสูงสุด" ปลัด วธ. กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4