ไปรษณีย์ไทย จัดงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 2560 แนวคิด ปณิธานพ่อสร้างไว้ สานต่อความเติบใหญ่ให้ชุมชน

ศุกร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๖
·ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวโปสการ์ดที่ระลึกภาพแสตมป์รัชกาลที่ 9 ผลิตพิเศษจำนวนจำกัด 7 แบบ 7 วัน สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมงานวันไปรษณีย์โลก 2560

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 9 ตุลาคม ภายใต้แนวคิด "ปณิธานพ่อสร้างไว้ สานต่อความเติบใหญ่ให้ชุมชน" น้อมนำแนวพระราชดำริ ริเริ่มโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง"เดินหน้าขับเคลื่อนประเทศผ่านการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ชูผลิตภัณฑ์ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" สินค้าชุมชนที่มีเอกลักษณ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยการใช้เครือข่ายและเทคโนโลยีดิจิทัลของไปรษณีย์ไทยเพื่อเพิ่มโอกาสและขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการชุมชน พร้อมกันนี้ ภายในงานได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระปรีชาสามารถ พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจ และโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ตลอด 70 ปี แห่งการครองราชย์ผ่านดวงแสตมป์ โดยประชาชนที่ซื้อสินค้าหรือเข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน จะได้รับโปสการ์ดที่ระลึกภาพแสตมป์รัชกาลที่ 9 ผลิตพิเศษทั้งหมด 7 แบบ ตลอดระยะเวลาที่จัดงาน 7 วัน พร้อมตราประทับประจำวันเพื่อเป็นที่ระลึก ทั้งนี้ กิจกรรมที่ระลึกวันไปรษณีย์โลกจัดขึ้น ตั้งแต่วันนี้ – 11 ตุลาคม 2560 ณ ทางเชื่อม ชั้น G โซนเซ็นทรัล ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ในฐานะสมาชิกสหภาพสากลไปรษณีย์ Universal Postal Union หรือ UPU เครือข่ายของการไปรษณีย์ทั่วโลกที่ให้บริการรับ-ส่งข่าวสาร ส่งสิ่งของสินค้าให้แก่ผู้ใช้บริการ มีสมาชิกกว่า 192 ประเทศ ได้จัดงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 9 ตุลาคม พร้อมๆ กับการดำเนินตามนโยบายรัฐบาล "ไทยแลนด์ 4.0" ภายใต้แนวคิด "ปณิธานพ่อสร้างไว้ สานต่อความเติบใหญ่ให้ชุมชน" โดยน้อมนำ แนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ริเริ่มโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" เดินหน้าขับเคลื่อนประเทศผ่านการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ชูผลิตภัณฑ์ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" สินค้าชุมชนที่มีเอกลักษณ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยการใช้พื้นที่ ที่ทำการไปรษณีย์ เป็นศูนย์กลางเพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จบนพื้นฐานการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชน โดยต่อยอดจากชุมชน ที่อยู่ในโครงการ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข"

นางสมร กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานยังมีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระปรีชาสามารถ ของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในด้านต่างๆ เช่น พระราชปณิธาน คำสอน พระราชกรณียกิจ โครงการในพระราชดำริ บอกเล่าเรื่องราวตลอด 70 ปี แห่งการครองราชย์ผ่านแสตมป์ พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนเป็นเจ้าของแสตมป์แพ็คพิเศษและสินค้าที่ระลึก อาทิ แสตมป์ที่ระลึกฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี แสตมป์ที่ระลึก ๖๕ พรรษา สมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" พร้อมสั่งจองหนังสือแสตมป์ประจำปี 2560 อัลบั้มพิเศษ 2493

เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม และแพ็คพิเศษตราไปรษณียากรพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวมไปถึงมุมถ่ายภาพแสตมป์ส่วนตัว (iStamp) "ดวงใจของปวงประชา" และการเปิดให้ประชาชนเขียนโปสการ์ดส่งฟรี เพื่อส่งเสริมการเขียนจดหมายของคนไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้จัดทำโปสการ์ดที่ระลึกภาพแสตมป์ รัชกาลที่ 9 ซึ่งผลิตพิเศษ 7 วัน 7 แบบ พร้อมตราประทับประจำวัน เพื่อเป็นของที่ระลึกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน โดยผู้สนใจที่ซื้อสินค้าครบตามที่กำหนดหรือเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานจะไดรับโปสการ์ดที่ระลึกได้ ตั้งแต่วันนี้ - 11 ตุลาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต บริเวณทางเชื่อม ชั้น G โซนเซ็นทรัล นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ เว็บไซต์www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้