ไปรษณีย์ไทย น้อมนำแนวพระราชดำริฯ ชูโครงการ “ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง” พร้อมเปิดตัวกิจกรรมประกวดภาพถ่าย “หน้าต่างน่าน” ดันการท่องเที่ยว เสริมเศรษฐกิจชุมชน

ศุกร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๔
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ด้วยการเสริมแกร่งเศรษฐกิจระดับชุมชน ผ่านโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง" น้อมนำแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" พร้อมผลักดันชุมชนท้องถิ่นทั่วไทยสู่การเป็น "แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" ดึงเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ให้สามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเอง ล่าสุด ไปรษณีย์ไทย ได้เริ่มนำร่องโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง" ปลุกการท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ด้วยกิจกรรม "การประกวดภาพถ่าย ภายใต้หัวข้อ หน้าต่างน่าน" เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว และนักถ่ายภาพ รวมทั้งคนในท้องถิ่น ได้นำเสนอจังหวัดน่าน ในมุมมองใหม่ๆ สะท้อนถึงถิ่นที่อยู่อาศัย สถาปัตยกรรม โบราณสถาน โบราณวัตถุ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม แหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต ตลอดจนวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดน่าน ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะผ่านการคัดเลือกเพื่อจัดพิมพ์เป็นโปสการ์ด และจัดแสดงผลงาน ณ หอศิลป์ริมน่าน ในลำดับต่อไป

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โทรศัพท์ 0 2831 3512 หรืออีเมล์ [email protected]

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย มองเห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับชุมชน เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนเติบโตอย่างยั่งยืน จึงริเริ่มโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง" น้อมนำศาสตร์พระราชา "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" มาเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนพัฒนาชุมชน พัฒนาคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างสังคมให้เข้มแข็ง สร้างความสุขและเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการผลักดันให้เกิดการทำงานร่วมกัน ระหว่างชุมชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายของไปรษณีย์ไทย โดยการขับเคลื่อนจะเน้นการทำงานบนพื้นฐานความต้องการที่แท้จริงของชุมชน และทรัพยากรที่มีอยู่ของแต่ละพื้นที่ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ส่งผลให้ชุมชนมีการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล สอดคล้องกับแนวทางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และแนวทางการดำเนินงานโครงการแผ่นดินธรรม แผ่นดินทองของกองทัพภาค 3/ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 ในระยะพัฒนาสู่ความยั่งยืน โดยเน้นหลักศาสตร์พระราชา

นางสมร กล่าวเพิ่มเติมว่า การพัฒนาคน หมู่บ้าน ชุมชนและสังคม เพื่อสร้างสรรค์แผ่นดินไทยให้เป็น "แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง" นั้น ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการอย่างรอบด้าน รวมทั้งผลักดันให้ที่ทำการไปรษณีย์เป็นศูนย์กลางของชุมชนที่ประชาชนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ โดยเริ่มต้นจากชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจำนวน 12พื้นที่เป็นอันดับแรก จากนั้นจึงขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ที่มีศักยภาพในการจัดโครงการอย่างน้อยเขตละ 1 จังหวัด และพื้นที่ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีศักยภาพ

ล่าสุด ไปรษณีย์ไทย ได้นำร่อง "โครงการไปรษณีย์ไทย...เพื่อแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และการสร้างภาพลักษณ์ในจังหวัดน่าน ให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดประจำภาคเหนือ ผ่านการจัดประกวดภาพถ่าย ในหัวข้อ "หน้าต่างน่าน" (NAN WINDOWS) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 90,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากอาจารย์วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ภาพถ่าย) ประจำปี 2552 สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เรามุ่งหวังให้เกิดการนำเสนอจังหวัดน่านในมุมมองใหม่ๆ อาทิ ถิ่นที่อยู่อาศัย สถาปัตยกรรม โบราณสถาน โบราณวัตถุ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม แหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต ตลอดจนวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งภาพถ่ายเข้าร่วมการประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 พฤศจิกายน 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งภาพเข้าประกวดได้ที่อีเมล์ [email protected] หรือฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยผลงานที่ได้รับรางวัลจะนำไปจัดพิมพ์เป็นโปสการ์ด และจัดแสดงผลงาน ณ หอศิลป์ริมน่าน ในจังหวัดน่าน อีกด้วย นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้