ชาวแม่โจ้รวมพลังปลูกดาวเรืองถวายพ่อ

ศุกร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๐
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดกิจกรรม รวมพลังปลูกดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลือง เพื่อแสดงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหา-กรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขอน้อมเกล้าฯ ถวายอาลัย ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย กว่า ๑ แสนต้น ทั่วมหาวิทยาลัย กำหนดมีพิธีการในวันจันทร์ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น.เป็นไป ณ บริเวณหน้าอาคารศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ ๙ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่

"ดาวเรือง" เป็นดอกไม้ประจำพระองค์ด้วยสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และนับเป็นดอกไม้ที่คนไทยนิยมปลูก ด้วยชื่อที่เป็นมงคล และเป็นไม้ดอกเพื่อการเกษตรที่ช่วยสร้างรายได้ และยังมีสรรพคุณทางยานานัปการ สามารถนำเอาดอกมาสกัดสีไปใช้สำหรับย้อมผ้าได้อีกด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เตรียมปลูกดอกดาวเรือง และดอกไม้สีเหลือง จำนวนกว่า ๑ แสนต้น โดยได้กำหนดพื้นที่ในการปลูกดอกไม้สีเหลืองภายในมหาวิทยาลัยและสำนักฟาร์มฯ เป็นดอกดาวเรือง ๘๕,๐๐๐ ต้น ดอกทานตะวัน ๓,๐๐๐ ต้น และ ปอเทือง ๒๐ ไร่ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการปลูกต้นกล้าพันธุ์ลมาก่อนแล้ว รวมถึงการปลูกลงแปลงของสาขาพืชสวนประดับ คณะผลิตกรรมการเกษตร ที่ตอนนี้กำลังเริ่มทยอยบานสะพรั่งทั้งแปลง และจะจัดให้มี ร่วมจำนวนกว่า ๕,๐๐๐ คน เพื่อกระจายปลูกดอกดาวเรืองทั่วทั้งมหาวิทยาลัยอย่างพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ณ บริเวณหน้าอาคารศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ ๙ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเชื่อว่าดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองจะเบ่งบานอยู่ในหัวใจคนไทยตราบนานเท่านาน ขอน้อมเกล้าฯ ถวายอาลัย ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ"

ขอเชิญชวนชาวแม่โจ้ ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน คณาจารย์ บุคลากร ร่วมถึง พสกนิกรชุมชนใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรม รวมพลังปลูกดาวเรืองถวายพ่อ และร่วมปฏิญาณตน "ตามรอยพ่อ" ในวันจันทร์ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าอาคารศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ ๙ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่

"แม่โจ้รวมพลังปลูกดาวเรืองถวายพ่อ" วันจันทร์ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ บริเวณหน้าศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ ๙ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

เวลา ๐๘.๐๐ น. - ลงทะเบียน

- ผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา หน่วยงานองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น และหน่วยงานเอกชน พร้อมกัน ณ บริเวณหน้าศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ ๙ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

- ผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา และหน่วยงานองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น และ หน่วยงานเอกชนร่วมเขียนคำปฏิญานตน "ตามรอยพ่อ"

เวลา ๐๘.๓๐ น. - การมอบทุนการศึกษาให้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดย ศิษย์เก่าแม่โจ้รุ่นที่ ๓๔

- ชมการแสดง ชุด "แสงแห่งศรัทธา"

โดย นักแสดงศูนย์ศิลปวัฒนธรรม และศิลปินรับเชิญ ครูแอ๊ด ภานุทัต อภิชนาธง

- ขับเสภาบทอาศิรวาท

- ในหลวง ร.๙ กับแม่โจ้ พระมหากรุณาธิคุณบนแผ่นดินแม่โจ้

เวลา ๐๙.๐๙ น. - อธิการบดีนำกล่าวประกาศเจตนารมณ์ตามรอยพ่อ "กษัตริย์เกษตร" โดยพร้อมเพรียงกัน

- ร่วมร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี เพลงต้นไม้ของพ่อ

- อธิการบดี นำคณะผู้บริหาร บุคลากร ติดใบโพธิ์ทองปฏฏิญาณตน ณ บริเวณต้นไม้แห่งความดีตามรอยพ่อ

- รวมพลังปลูกดาวเรืองถวายพ่อ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ