ม.หอการค้าไทย ได้รับพระราชทานนามทุนการศึกษา “ทุนรัตนมงคล” พร้อมทุนการศึกษากว่า 100 ทุนจากมหาวิทยาลัยมุ่งพัฒนาบัณฑิตคุณภาพไทยแลนด์ 4.0

ศุกร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๘
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศที่กำลังมุ่งสู่ระดับเอเชีย ด้วยจุดแข็งคือ การมุ่งเน้นการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneurship หรือ IDE) ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าฯ พระราชทานนามทุนการศึกษา "ทุนรัตนมงคล" หมายถึง ทุนการศึกษา ที่มีความดีอันสูงค่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อีกทั้งเพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ผู้ที่มีผลการเรียนดีที่ได้รับทุนการศึกษา โดยนักเรียนผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่ "กำลังศึกษา" ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ที่หน่วยงานของรัฐรับรองวิทยฐานะ เท่านั้น มีผลการเรียน 5 ภาคเรียน ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 (เว้นแต่กรณีผลการเรียนภาคเรียนที่ 5 ยังไม่ประกาศ อนุโลมให้ใช้ 4 ภาคเรียน)เป็นผู้มีความประพฤติดีต้องไม่เป็นโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

นอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยกว่า 100 ทุน สำหรับนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ได้แก่

ทุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อสังคม สำหรับนักเรียนที่มุ่งมั่นเป็นผู้ประกอบการเข้าศึกษาต่อวิทยาลัยผู้ประกอบการ โดยมีผลการเรียนแต้มเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.5 โดยได้รับทุนเต็มจำนวนตลอดหลักสูตร 4 ปี จำนวน 40 ทุน ต่อปี

ทุน UTCC – Gold สำหรับนักเรียนที่สนใจศึกษาต่อด้านเศรษฐศาสตร์ มนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นิเทศศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และนิติศาสตร์ มีผลการเรียนดีแต้มเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75 ให้ได้รับทุน UTCC-Gold สำหรับหลักสูตรปกติ 4 ปีและหลักสูตรต่อเนื่อง2ปี โดยได้รับทุนการศึกษาครึ่งหนึ่งรวม 200 ทุนต่อปี

ทุนผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านดนตรีไทยและนาฏศิลป์ สำหรับผู้ที่มีความสามารถพิเศษทางด้านดนตรีไทยและนาฏศิลป์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี และปริญญาโท โดยได้รับทุนเต็มจำนวน 24 ทุนต่อปี

ทุนส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ด้วยนโยบายส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาและต้องการให้เยาวชนได้มีโอกาสทางการศึกษา โดยแบ่งออกเป็น 6 ประเภท คือ ทุนความสามารถพิเศษเฉพาะด้าน (การแสดง ดนตรี ศิลปะ ฯลฯ) ทุนทายาทเกษตรกร ทุนทายาทธุรกิจSMEs ทุนหัวการค้า ทุนคนดีและทุนผู้นำนักเรียน

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศที่กำลังมุ่งสู่ระดับเอเชีย ด้วยจุดแข็งคือ การมุ่งเน้นการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneurship หรือ IDE) มีความตั้งใจจริงที่จะเป็นสถาบันการศึกษามอบโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนเยาวชนที่ต้องการศึกษาในระดับอุดมศึกษา เพื่อเป็นกำลังสำคัญต่อไปในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมให้ก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สอบถามรายละเอียดทุนการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-697-6761-8, 02-697-6781-3 โทรสาร 02-692-3007 , อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4