เครือเฮอริเทจ ร่วมสืบสานพระราชปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 สร้างสรรค์เมนูเจเพื่อสุขภาพ โดย เชฟป้อม กระทะเหล็ก

ศุกร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๖
เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จัดกิจกรรม "เครือเฮอริเทจ ร่วมสืบสานพระราชปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 สร้างสรรค์เมนูเจเพื่อสุขภาพ โดย เชฟป้อม กระทะเหล็ก" เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านนิทรรศการ "เครือเฮอริเทจ ๙ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" พร้อมสร้างสรรค์เมนูเจเพื่อสุขภาพ ต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะมาถึง ณ ภัตตาคารอาหารจีนเชฟป้อม ถนนพระราม 3 เมื่อเร็วๆ นี้

คุณสุริยา มูลศรี ผู้อำนวยการฝ่ายขายภายในประเทศ ของเครือเฮอริเทจ ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า "เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระสุดท้ายของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 เราจัดงานนี้ขึ้นเพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธาน และน้อมนำพระราชปณิธานของท่านมาเป็นหลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจ อย่างเช่น แนวคิดเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง" โดยเรานำมาปรับใช้กับการทำฟาร์มอินทรีย์ แนวคิดริเริ่มของการทำฟาร์มอินทรีย์นั้น เกิดจากการที่ผู้บริหารเครือเฮอริเทจมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก มีความต้องการอยากให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ปลอดสารเคมีอย่างแท้จริง ตรงกับการทำการเกษตรแบบยั่งยืน โดยสามารถฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดความอุดมสมบูรณ์และยังรักษาระบบนิเวศวิทยาของธรรมชาติไว้ให้คงอยู่ นอกจากนี้ยังมีการทำฝายชะลอน้ำ เพื่อทำให้เกิดความชุ่มชื่นในฟาร์มและได้ปลูกหญ้าแฝกขึ้นบริเวณริมห้วย เพื่อป้องกันหน้าดินพังทะลายในฤดูฝน ในงานนี้เราได้นำผลิตภัณฑ์ของเครือเฮอริเทจมาปรุงเป็นวัตถุดิบหลักในการทำ 2 เมนูพิเศษนี้ขึ้น

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก เชฟป้อม กระทะเหล็ก - ธนรักษ์ ชูโต เชฟชื่อดัง จากรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (IRON CHEF THAILAND) ที่มาถ่ายทอดถึงแรงบัลดาลใจ ในการรังสรรค์เมนูพิเศษ พร้อมต้อนรับเทศกาลเจที่จะมาถึง ด้วย เมนูหูฉลามกิมไป่ และ เมนูผัดธัญพืช 5 ฤดู ซึ่งทุกเมนูจะมีส่วนประกอบหลักจากผลิตภัณฑ์ในเครือเฮอริเทจ ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทางเชฟป้อมได้กล่าวว่า "เมนูทั้ง 2 เมนู ที่เลือกมาทำในงานนั้น มีความพิเศษทั้ง 2 เมนู โดย เมนูหูฉลามกิมไป่ นั่นจริงๆ ถือเป็นเมนูที่เรียบง่ายมาก เราได้เลือกใช้ วุ้นเส้น มาเป็นส่วนประกอบหลักแทนหูฉลาม แต่รสสัมผัส

ก็ยังคงกลิ่นอายแบบหูฉลามที่แท้จริงอยู่ ส่วนอีกเมนูหนึ่ง คือ เมนูผัดธัญพืช 5 ฤดู เมนูนี้อยากชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับ โดยเลือกวัตถุดิบและส่วนประกอบที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพและดีต่อร่างกาย อย่าง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดอัลมอนด์ ถั่วพิสตาชิโอ แมคคาเดเมีย และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งสามารถทำทานตามเองได้ เพราะมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตที่พอเพียงตามแบบในหลวงรัชกาลที่ ๙ อย่างแท้จริง

ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมต้อนรับเทศกาลเจที่จะมาถึงด้วยเมนูสุขภาพ และสามารถติดตามกิจกรรมของเครือ เฮอริเทจ พร้อมรับข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.heritagethailand.com และwww.facebook.com/Heritagesnacksandfood

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้