หอการค้าฯ มอบรางวัล Chiangmai Top Ten Awards 2017 “ลองกานอยด์” คว้าอันดับ 1 หมวดสมุนไพร

จันทร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๙
ทีมข่าว เว็บไซต์สุขภาพ Medhubnews.com รายงานว่า หลังจาก หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินโครงการ Chiangmai Top Ten Awards 2017 ภายใต้โครงการ ของดีเชียงใหม่ คัดเลือกธุรกิจเอกชนประเภทต่างๆ ที่มีศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 21 แขนงธุรกิจ

โดยนำเอาผู้ประกอบการที่โดดเด่นและเป็นที่นิยมของผู้บริโภค แบ่งเป็นแขนงธุรกิจละ 10 แห่ง ทั้งสินค้าและบริการ ซึ่งการคัดเลือกจะใช้ระบบจัดทำเป็นแอบพลิเคชั่น เพื่อให้ผู้บริโภคหรือประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพิจารณาว่า ในแต่ละธุรกิจแขนงต่าง ๆ นั้น ธุรกิจของภาคเอกชนใดที่ครองใจ หรือเป็นที่นิยมของผู้บริโภคมากที่สุด

และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นการร่วมพิจารณาของทางคณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งขึ้น โดยทุกขั้นตอนจะเป็นไปแบบเปิดเผยและสามารถตรวจสอบได้

ขณะที่การคัดเลือก Chiangmai Top Ten Awards 2017 ได้เปิดให้ประชาชนและผู้บริโภคสามารถเข้าร่วมโหวตไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม

แต่ทั้งนี้ อย่าพลาด !!! หลังครบกำหนดปิดโหวตแล้ว ผู้ที่เข้ามาโหวตจะมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากกว่า 100 รางวัล ผ่านการสุ่ม (random) จากชื่อที่ใช้ลงทะเบียนในระบบ

สำหรับธุรกิจที่ได้รับการโหวตกระทั่งสามารถทำให้ติดอันดับ 1 ใน 10 ของแต่ละแขนงธุรกิจ ได้เข้ารับรางวัลในงานหอการค้าแฟร์

โดยจากการเข้าร่วมติดตามการโหวต http://top.chiangmai.in/vote/ ของทีมข่าว เว็บไซต์สุขภาพ Medhubnews.com รายงานว่า ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ลองกานอยด์ อยู่ในอันดับหนึ่งในหมวด Herbal and supplement (สมุนไพร และ อาหารเสริม ) ซึ่งช่วงนี้ใครเข้าไปโหวตก็มีสิทธิได้รับรางวัลเช่นกัน

ณ The Empress Hotel And Convention Centre Chiangmai ได้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานมากมาย ซึ่ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ลองกานอยด์ ได้เข้ารับโล่รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ด้วย

สำหรับ ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ลองกานอยด์ มีจุดเริ่มต้นในปี 2538 ศาสตราจารย์ ( เกียรติคุณ ) ดร.อุษณีย์ วินิตเขตคำนวณ ได้เริ่มวิจัยเมล็ดลำไย ผลไม้ซึ่งตำรายาจีนโบราณยกย่องว่าล้ำค่าประดุจ ดวงตาแห่งมังกร จนค้นพบสารออกฤทธิ์สำคัญ

โดยมีรายงานทางการแพทย์ว่าสามารถต่อต้านการเสื่อมสลายเซลล์ข้อเข่าและภาวะอักเสบของกล้ามเนื้อ ทั้งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สูง ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร ( สวก.) และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.)

กระทั่ง ปี 2548 เภสัชกร หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ ได้นำความรู้ทางเภสัช และยีนส์เทอราปี มาพัฒนาสารสกัดเมล็ดลำไย ร่วมกับสมุนไพรล้านนา ผสานสุคนธบำบัดด้วยเอสเซนเชียล ที่กลั่นจากดอกไม้หอมบริสุทธิ์ จนได้สูตรตำรับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยเฉพาะผู้มีอาการปวดเมื่อย ข้อเข่า และกล้ามเนื้อ ทำให้ได้รับความนิยม ปากต่อปาก และมีเชื่อเสียงอย่างมาก ได้รับ รางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ ประจำปี 2560 โดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เมื่อไม่นานมานี้

ซึ่งรางวัล Chiangmai Top Ten Awards 2017 จาก หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นรางวัลล่าสุด โดยรางวัลนี้ถือว่าสำคัญมาก เนื่องจากใช้ความศรัทธาและความชื่นชอบของผู้บริโภคเข้ามาโหวต ผ่านทางดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง หรือโซเชี่ยลมีเดีย นั่นเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest