จีนยกทัพผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์แบรนด์เด่นจากเฉิงตูบุกจาการ์ตา

จันทร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๕
ชาวจาการ์ตาที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพเยี่ยม ดีไซน์สวยเก๋ เพื่อตกแต่งบ้าน ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกล เพียงมาที่งาน Amazing Furniture Made in Chengdu งานแสดงเฟอร์นิเจอร์ส่งตรงจากผู้ผลิตในเฉิงตู ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมจาการ์ตา ในระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม นำเสนอโดยสำนักส่งเสริมธุรกิจและการลงทุนแห่งเฉิงตู ประเทศจีน

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171006/1960421-1-a

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171006/1960421-1-b

งานนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นการรวบรวมบริษัทเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดจากเมืองฉงโจว ในนครเฉิงตู ประเทศจีน นำโดยบริษัทและแบรนด์ 9 ราย อาทิ Quanyou และ M&Z Furniture ที่ต่างยกขบวนผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและดีไซน์สวยงามแปลกตา มาจัดแสดงภายในงาน

ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์จีนอันเป็นเอกลักษณ์ ผลิตตามมาตรฐานสากล งานนี้จึงถือเป็นเวทีทองที่ผลิตภัณฑ์เครื่องเรือนจากเฉิงตูได้มีโอกาสมาดึงดูดความสนใจจากบรรดาผู้ซื้อและผู้ชมในจาการ์ตา โดยในการจัดงานปีก่อนๆ นั้น นอกจาก Quanyou และ M&Z Furniture แล้ว แบรนด์อื่นๆ อีกหลายแบรนด์ก็ได้อวดโฉมผลิตภัณฑ์ของตนเองเช่นกัน ซึ่งรวมถึงแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ติดอันดับท็อป 10 ของจีน

นอกเหนือจากผู้เล่นรายใหญ่เหล่านี้แล้ว ดาวเด่นของงานยังรวมไปถึง Himu ดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการ ที่สร้างกระแสเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านแบบ DIY ตลอดจนนำเทคโนโลยีมาพัฒนารูปแบบการใช้งานที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งและรื้อถอนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องไม้เครื่องมือให้ยุ่งยาก

ไม่เพียงจัดแสดงผลิตภัณฑ์เท่านั้น แบรนด์สัญชาติจีนเหล่านี้ยังตั้งเป้าที่จะเชิญชวนผู้ค้าในอินโดนีเซียให้มาร่วมแสวงหาโอกาสขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ทั้งนี้ ฉงโจวเป็นบ้านเกิดของบริษัทเครื่องเรือนมากกว่า 300 แห่ง พร้อมด้วยพนักงานมากกว่า 40,000 คน โดยอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์นั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมาก เนื่องจากมีหลายภาคส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดหาวัสดุ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ตัวแทน และศูนย์แสดงสินค้า

อุตสาหกรรมสนับสนุนเหล่านี้ไม่เพียงช่วยให้ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ปรับปรุงในเรื่องต้นทุนและประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังสร้างระบบนิเวศที่เหมาะสม ซึ่งเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินสุทธิในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของฉงโจวเป็นกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทเฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือนจากเฉิงตูกำลังขยายธุรกิจไปทั่วโลก ซึ่งบางแห่งก็ประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง เช่น Quanyou และ M&Z Furniture ที่เพิ่งตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางแห่งการออกแบบของโลก บริษัทเหล่านี้กำลังสำรวจตลาดใหม่ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะตลาดการค้าตามรอยเส้นทางสายไหมโบราณ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171006/1960421-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171006/1960421-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ