“แล็บประชารัฐ” คว้ารางวัลหน่วยตรวจสอบรับรองสินค้าเกษตรและอาหารดีเด่นประจำปี 2560

อังคาร ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๘
"แล็บประชารัฐ" คว้ารางวัลหน่วยตรวจสอบรับรองสินค้าเกษตรและอาหารดีเด่นประจำปี 2560พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานของแล็บรองรับพันธกิจช่วยผู้ประกอบการรายเล็กทั่วประเทศ

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 15 ปี วันที่ 9 ตุลาคม 2560 โดยมี พลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมมอบรางวัลรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีผลงานดีเด่น ซึ่งบริษัทห้องปฏิบัติการกลาง(ประเทศไทย)จำกัด หรือ แล็บประชารัฐ ได้รับรางวัลในสาขาระบบมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ประเภทหน่วยตรวจสอบรับรองสินค้าเกษตรและอาหาร ประจำปี 2560 โดยมีนายสุรชัย กำพลานนท์วัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการแล็บประชารัฐ เข้ารับรางวัล

โดยกรรมการผู้อำนวยการ แล็บประชารัฐ กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับว่า เป็นรางวัลห้องปฏิบัติการที่มีมาตรฐานและดำเนินการภายใต้ระเบียบข้อบังคับ มกอช.อย่างถูกต้องมาโดยตลอดในเรื่องการตรวจและวิเคราะห์ผลทางห้องแล็บ ถือเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติและความภาคภูมิใจของแล็บประชารัฐที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือกลุ่ม SMEs OTOP วิสาหกิจชุมชน และเกษตรกร โดยเป็นการนำแล็บมาตรฐานสากล และเทคโนโลยีชั้นสูงลงไปช่วยคนตัวเล็ก ซึ่งถือเป็นการก้าวเข้าสู่เกษตร 4.0 ได้สำเร็จ ตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงนโยบายหลักของรัฐบาล ทั้งนี้ แล็บประชารัฐ จะเดินหน้าเข้าสู่การสร้างมาตรฐานของแล็บให้ได้ประสิทธิภาพและคุณภาพในทุกด้าน

โอกาสนี้ แล็บประชารัฐ ได้มอบเงินบริจาคเพื่อสบทบทุนมูลนิธิพระดาบส ในการส่งเสริมให้ผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่มีความรู้พื้นฐานเพียงพอที่จะเข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาชั้นสูง แต่ใฝ่ศึกษาและมีความเพียร ได้รับการฝึกอบรมวิชาชีพและคุณธรรมศีลธรรม เพื่อให้ออกไปประกอบอาชีพ ช่วยเหลือตนเองและประเทศชาติได้ในอนาคต สำหรับมูลนิธิพระดาบสจัดตั้งขึ้นตามกระแสพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่ปี 2518 เปิดสอนใน 8 หลักสูตร ปัจจุบันมีผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนพระดาบสแล้วกว่า 1,250 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา