“อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2560” เชิญชวนเยาวชนร่วมถ่ายทอดแนวคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านภาพวาด ชิงรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น”

อังคาร ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๑
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แถลงข่าวเปิดโครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2560" เชิญชวนเยาวชนไทยสายสามัญในระดับชั้นมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมถ่ายทอดจินตนาการผ่านภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ในหัวข้อ "ประเทศไทยยุค 4.0" ในแนวคิดเกี่ยวกับนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อลุ้นชิงรางวัลสุดพิเศษ "อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น" พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาอื่นๆ อีกมากมาย

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ในปีนี้ ยังคงเป็นหัวข้อที่ให้ความสำคัญด้านการปลูกจิตสำนึกเพื่อสังคมโดยรวม ซึ่งปัจจุบันการเรียนรู้และการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ สะดวกรวดเร็วและเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวล้ำไปทุกที่ เชื่อมโยงธุรกิจและสังคมให้เข้าถึงกันได้ทุกมิติ จึงเกิดการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีขึ้นมากมาย รัฐบาลไทยจึงมีนโยบายปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ ให้เป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมตามนโยบาย "ประเทศไทยยุค 4.0" สู่การเป็นประเทศที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และเพื่อเป็นการตอบรับนโยบายดังกล่าว อีซูซุจึงจัดการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญในโครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ ประจำปี 2560"ในหัวข้อ "ประเทศไทยยุค 4.0" ในแนวคิดที่เกี่ยวกับนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และร่วมขานรับนโยบายของรัฐบาลผ่านศิลปะภาพวาด อีกด้วย"

การประกวด "วาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ" ในโครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2560" จัดขึ้นสำหรับเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี จัดทีมลงแข่งขัน ทีมละ 2 คน โดยสมาชิกในทีมจะต้องอยู่ในระดับการศึกษาและสถานศึกษาเดียวกัน (1 คนสามารถสังกัดได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น) โดยหัวข้อรอบคัดเลือก คือ "ประเทศไทยยุค 4.0" เพื่อคัดเลือกทีมสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันวาดภาพแบบสด ๆ ด้วยหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ โดยทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์โดดเด่นและยอดเยี่ยมจะได้รับรางวัลต่าง ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

· รางวัล "อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น" พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 12 คน)

· รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 28 คน)

· รางวัลพิเศษสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท

สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม)

เยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานตามหัวข้อที่กำหนดลงบนกระดาษขนาด 11 ½ นิ้ว x 16 ½ นิ้ว (A3) ต่อ 1 ผลงาน โดยวาดภาพให้เต็มเนื้อที่กระดาษ พร้อมรูปถ่ายและใบสมัครที่มีตราประทับของทางโรงเรียนและลงชื่อรับรองโดยอาจารย์ประจำโรงเรียนที่ผู้สมัครศึกษาอยู่ จัดส่งทางไปรษณีย์ โดยไม่มีการพับภาพมาที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด-เอ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เลขที่ 1088 ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 วงเล็บมุมซองว่า "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2560" ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560 และประกาศผลการแข่งขันรอบคัดเลือกพร้อมกันทั่วประเทศ ทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ.2561

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2966-2127-9 และติดต่อขอรับใบสมัคร ได้ที่สถานศึกษาประจำจังหวัดทุกแห่ง โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ และเว็บไซต์www.isuzu-tis.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้