มรภ.สงขลา เปิดสอนฟรีว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

อังคาร ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๘
สระว่ายน้ำ มรภ.สงขลา จับมือ นศ. โปรแกรมพลศึกษา เปิดสอนฟรีหลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด หวังช่วยลดสถิติเด็กอายุ 9-12 ปี จมน้ำเสียชีวิต ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายพลากร นัคราบัณฑิต ผู้จัดการสระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า สระว่ายน้ำร่วมกับโปรแกรมวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา เปิดสอนว่ายน้ำในหลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ให้แก่เด็กอายุระหว่าง 9-12 ปี ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การว่ายน้ำมาก่อน ได้เรียนรู้ฟรีตลอดเดือนตุลาคมนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นโอกาสให้นักศึกษาในโปรแกรมพลศึกษา ที่จะจบออกไปเป็นนักวิชาการสายปฏิบัติ ได้ฝึกทักษะการสอนว่ายน้ำ เพื่อให้เกิดความชำนาญจากการได้ออกปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ

นายพลากร กล่าวว่า จากสถิติของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2550-2559 เฉพาะเดือนตุลาคมเดือนเดียว มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตเฉลี่ยปีละ 101 คน โดยในปี 2559 เด็กไทยจมน้ำเสียชีวิต 699 คน เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิงเกือบ 3 เท่าตัว กลุ่มอายุที่พบมากที่สุดคือกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี รองลงมาคือ 5-9 ปี และ 10-14 ปี ตามลำดับ ซึ่งช่วงเดือนตุลาคมเป็นช่วงที่มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตมากที่สุด ที่สำคัญ การจมน้ำยังคงเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี

ผู้จัดการสระว่ายน้ำ มรภ.สงขลา กล่าวอีกว่า จากตัวเลขดังกล่าวสะท้อนถึงความสำคัญของการมีทักษะในการว่ายน้ำ ดังนั้น ตนจึงได้เปิดหลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดขึ้น ซึ่งขณะนี้มีเด็กที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสมัครเข้ามากว่า 30 คน และได้เริ่มฝึกว่ายน้ำไปบ้างแล้ว โดยเดือนหน้าจะเปิดสอนฟรีให้แก่นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 จ.สงขลา หากโรงเรียนใดสนใจสามารถติดต่อมาได้ ตนจะเปิดรอบสอนฟรีให้กับโรงเรียนนั้นๆ โดยติดต่อได้ที่ อ.พลากร นัคราบัณฑิตโทร. 081-9592945

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ