ปิดฉาก “ฮ่องกง ไซโคลธอน 2017” นักปั่นไทยกว่าร้อยคน ร่วมแข่งขันสุดมันส์กลางมหานครเอเชียระดับโลก

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๒
การแข่งขัน "ฮ่องกง ไซโคลธอน 2017" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยการท่องเที่ยวฮ่องกง ต้อนรับขบวนนักปั่นจักรยานท้องถิ่นและนานาชาติกว่า 4,900 คน จากหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงนักปั่นสองล้อชาวไทยจำนวน 111 คน เข้าร่วมการแข่งขันสุดเร้าใจ โดยกิจกรรมนี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ภายใต้ธีม "Together - Progress – Opportunity" ด้วย

"การเข้าร่วมการแข่งขันปั่นจักรยานระดับสากลต้องอาศัยความมุ่งมั่นและความมานะอุตสาหะ พวกเราส่วนใหญ่เข้าร่วมแข่งขันเพราะอยากได้ประสบการณ์ มิตรภาพ และได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ที่มาจากทั่วโลก" คุณกล่องทิพย์ ธีรรัศมี หนึ่งในนักปั่นมือสมัครเล่นชาวไทยที่เดินทางมาฮ่องกงเพื่อเข้าร่วมแข่งขันงาน ฮ่องกง ไซโคลธอน 2017 ครั้งนี้กล่าว "คณะผู้จัดงานได้ปิดถนนหลักหลายสายเพื่อการแข่งขันครั้งนี้โดยเฉพาะ การปั่นครั้งนี้จึงเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจเพราะได้มีโอกาสปั่นจักรยานข้ามสะพานสำคัญหลายแห่ง เช่น สะพานซิงหม่า อุโมงค์รวมถึงอาคารชื่อดังต่าง ๆ ของฮ่องกง ประกอบกับวิวสองข้างทางที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ และแม้ว่าครั้งนี้เราจะไม่มีใครได้รางวัลกลับบ้าน แต่ความรู้สึกเมื่อตอนปั่นเข้าเส้นชัยได้สำเร็จก็นับเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามาก พวกเราเองก็หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ หันมาสนใจกีฬาปั่นจักรยานกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังเป็นกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับคนในครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ได้ในทุก ๆ ที่"

"ในบรรดานักปั่นชาวไทย มีคุณลุง วัย 80 ปีจากกรุงเทพฯ ที่เป็นสมาชิกของสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย (TCHA) มาร่วมแข่งขันด้วย คุณลุงสนุกสนานกับการปั่นจักรยานมาก ซึ่งทำให้พวกเรารู้สึกมีพลังและกำลังใจตามไปด้วย" คุณกล่องทิพย์กล่าวเสริม

สำหรับกิจกรรม ฮ่องกง ไซโคลธอน 2017 ประกอบด้วยรายการแข่งขัน 9 รายการ ซึ่งรวมถึงรายการประเภทชายเดี่ยว (Men's Open) ประเภทหญิงเดี่ยว (Women's Open) ประเภททีม (Team Time Trial) และกิจกรรม CEO Charity & Celebrity Ride โดยหนึ่งในรางวัลสำคัญของการแข่งขันในปีนี้ ได้แก่ ถ้วยรางวัล "ฉลองครบครอบ 20 ปี การก่อตั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR 20th Anniversary Trophy)" และนอกเหนือจากการขับเคี่ยวบนเส้นทางการแข่งขันต่าง ๆ แล้ว งานฮ่องกง ไซโคลธอน ยังเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากค่าเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จะถูกนำไปบริจาคเพื่อการกุศลต่อไป

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานฮ่องกง ไซโคลธอน สามารถดูได้จากเอกสารประกอบที่แนบมา หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของการท่องเที่ยวฮ่องกงที่ www.DiscoverHongKong.com/cyclothon

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเว้นท์และกิจกรรมฉลองครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) สามารถไปที่เว็บไซต์ www.hksar20.gov.hk/eng

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ