“เอรียา-พรอนงค์” ลงประชันมือท็อปของโลกในศึก “แอลพีจีเอ เคอีบี ฮาน่า แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ”

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๖
"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นสองนักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงสู้ศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ "แอลพีจีเอ เคอีบี ฮาน่า แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ที่สนามสกาย 72 กอล์ฟ คลับ โอเชียน คอร์ส เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ประชันเหล่าโปรสาวมือท็อปของโลกที่ตบเท้าเข้าแข่งขันพร้อมหน้า โดยจะเปิดฉากรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ "แอลพีจีเอ เคอีบี ฮาน่า แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 66 ล้านบาท และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกลบ 500 คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคมนี้ ที่สนามสกาย 72 กอล์ฟ คลับ โอเชียน คอร์ส ระยะ6,316 หลา พาร์ 72 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นรายการแรกใน 5 สนามแข่งขันในทวีปเอเชีย มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 78 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นท็อป 20 ของโลกถึง 18 คน นำโดย ริว โซ ยอน และ ปาร์ค ซุง ฮยุน สองโปรสาวเจ้าถิ่นดีกรีมือหนึ่งและสองโลก, เล็กซี ธอมป์สัน โปรมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน และอดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015, แอนนา นอร์ดควิสต์ มือ 4 ของโลกจากสวีเดน และ เฟิง ชานชาน โปรสาวมือ 5 ของโลกจากจีน

นอกจากนี้ยังมีอดีตแชมป์รายการนี้ลงชิงชัย อาทิ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน จอมแกร่งจากนอร์เวย์ อดีตแชมป์สองสมัย ปี 2007 และ 2012, เอมี หยาง โปรสาวเจ้าถิ่น ดีกรีแชมป์ปี 2013 และการ์ลอต้า ซิกันด้า แชมป์เก่าปีที่แล้วจากสเปน ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันเพียงสองคนคือ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 6 ของโลก จะกลับมาลงแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์อีกครั้งในรอบเกือบ 1 เดือน และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 76 ของโลกจากชัยภูมิ

โปรเม-เอรียา เผยในรอบฝึกซ้อมว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาแข่งขันที่เกาหลี และจะเล่นติดต่อกัน 6สัปดาห์ ชอบเวลาที่ได้มาแข่งที่เอเชียเป็นอะไรที่ดีใจมาก เพราะใกล้บ้านและรู้สึกอบอุ่น ปีนี้เป็นปีที่ได้เรียนรู้อะไรเยอะ ก็ไม่ได้รู้สึกเครียด เพราะรู้สึกว่าปัญหาที่เราเจอต้องใช้เวลาแก้ไขให้ผ่านไปได้"

การแข่งขันรอบแรก (12 ต.ค.) โปรเม-เอรียา ลงเล่นกลุ่มเดียวกับ จอง อึน ลี โปรสาวเจ้าถิ่น และ เจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐฯ ออกสตาร์ทเวลา 08.23 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนโปรแหวน-พรอนงค์ ออกกลุ่มเดียวกับ โม มาร์ติน จากสหรัฐฯ และ เช ยุน ปาร์ค จากเกาหลีใต้ เวลา 08.34 น. ขณะที่กลุ่มที่น่าสนใจอยู่ที่มือท็อปสามของโลกอย่าง ริว โซ ยอน, ปาร์ค ซุง ฮยุน และ เล็กซี ธอมป์สัน จะลงเล่นกลุ่มเดียวกัน ในเวลา10.35 น.

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์www.lpga.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest