“ofo” บริษัทจักรยานสาธารณะไร้สถานีรายใหญ่ที่สุดของโลกขยายธุรกิจสู่กรุงวอชิงตัน

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๔๔
- บริษัทจักรยานสาธารณะไร้สถานีรายใหญ่ที่สุดของโลกขยายธุรกิจสู่กรุงวอชิงตัน ดีซี หลังเปิดตัวในซีแอตเทิลและแมสซาชูเซตส์

วันนี้ ofo บริษัทจักรยานสาธารณะแบบไร้สถานี (station-free bike-sharing) รายแรกและรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัวธุรกิจในกรุงวอชิงตัน ดีซี

ไต๋ เหว่ย ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ ofo เปิดเผยว่า "จักรยานสาธารณะของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในสหรัฐมาโดยตลอด และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว ofo ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ตอนนี้เรากำลังเดินหน้าขยายธุรกิจสู่พื้นที่อื่น ๆ ซึ่งก็มีเมืองต่าง ๆ ให้ความสนใจ ofo มากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะจักรยานของเรามอบทั้งความสะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและดีต่อสุขภาพ เราตั้งตารอที่จะนำ ofo เข้าไปให้บริการในเมืองต่าง ๆ ทั่วสหรัฐเร็ว ๆ นี้"

ofo จะปล่อยจักรยานสีเหลืองสดใสจำนวน 400 คันรุกตลาดในช่วงสัปดาห์แรก ซึ่งจักรยานของ ofo จะติดตั้งทั่วทุกเขต รวมถึงพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นอย่าง Foggy Bottom, Farragut Square, Dupont Circle, Chinatown และ Union Station เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายนำร่องของเมือง โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอป ofo เพื่อค้นหาจักรยานที่ใกล้ที่สุด แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดที่อยู่บนโครงจักรยานหรือสมาร์ทล็อกเพื่อปลดล็อกจักรยานไปใช้งานได้ทันที โดยจะเรียกเก็บเงินหลังจากสิ้นสุดการใช้บริการ สนนราคาอยู่ที่ชั่วโมงละ 1 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ofo เปิดให้ใช้บริการฟรีไปจนถึงวันที่ 22 ต.ค.นี้ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษในเดือนต่อ ๆ ไป ซึ่งในทุกเมืองที่ ofo เข้าไปเปิดตลาดนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคอยจัดการและซ่อมบำรุง รวมถึงให้ความช่วยเหลือในการหาที่จอดและซ่อมแซมจักรยานด้วย

เกรซ ลิน รองประธาน ofo ประจำสหรัฐ กล่าวว่า "กรุงวอชิงตัน ดีซี เป็นเมืองที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับการทำธุรกิจจักรยานสาธารณะไร้สถานี เรารู้สึกยินดีที่ได้เพิ่มช่องทางและตัวเลือกด้านการเดินทางให้กับผู้คนจำนวนมากในท้องถิ่น รวมถึงผู้เดินทางผ่าน และผู้มาเยือนซึ่งไม่อยากขับรถ หรือขับรถไม่เป็น แต่ก็ไม่อยากนั่งแท็กซี่ หรือใช้บริการรถสาธารณะ ให้ไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้"

ofo เป็นผู้บุกเบิกแนวคิดจักรยานสาธารณะไร้สถานี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 และในวันนี้ ofo เปิดให้บริการแล้วในกว่า 180 เมือง 15 ประเทศ โดยมีการเช่าจักรยานผ่านแอปพลิเคชั่นกว่า 25 ล้านครั้งต่อวัน สำหรับกรุงวอชิงตัน ดีซี นั้นเป็นเมืองที่ 4 ในสหรัฐที่ ofo เข้าไปดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เปิดให้บริการในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน เมืองวอร์เซสเตอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ และเมืองเรเวีย รัฐแมสซาชูเซตส์ หลังจากนี้ ofo จะขยายธุรกิจสู่เมืองออโรร่า รัฐโคโลราโด รวมถึงเมื่องอื่น ๆ ในแมสซาชูเซตส์ ภายในเดือนนี้

เกี่ยวกับ OFO

ofo ก่อตั้งเมื่อปี 2557 ในฐานะผู้ให้บริการจักรยานสาธารณะไร้สถานีรายแรกและรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อแบ่งปันและมุ่งมั่นให้ผู้คนทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงจักรยานได้ จนถึงวันนี้ ofo เชื่อมถึงผู้ใช้ด้วยจักรยานกว่า 10 ล้านคันในกว่า 180 เมือง 15 ประเทศ มีการทำธุรกรรมเช่าจักรยานผ่านแอปพลิเคชั่นกว่า 25 ล้านครั้งต่อวัน รองรับผู้ใช้บริการทั่วโลกกว่า 200 ล้านรายด้วยจำนวนการปั่นจักรยานที่มีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่า 4 พันล้านครั้ง ofo จับมือกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน อีกทั้งยังร่วมมือกับมูลนิธิ Clara Lionel Foundation ของรีฮันน่าในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อมอบจักรยานแก่นักเรียนหญิงในประเทศมาลาวีที่จำเป็นต้องใช้จักรยานเพื่อเดินทางไปโรงเรียนอย่างปลอดภัยด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ofo.com

สื่อมวลชนติดต่อ

ในสหรัฐ

Hannah Buzicky

มือถือ: (212) 819-4879

อีเมล: [email protected]

สำนักงานใหญ่ทั่วโลก

Angela Cai

มือถือ: +86 138 1063 8166

อีเมล: [email protected]

Hilary Shi

มือถือ: +86 136 9336 7685

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/570468/ofo_Bike.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/570467/ofo_new_logo_500.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4