CAT ร้อยดวงใจ “ปลูกดาวเรือง” ถวายในหลวง รัชกาลที่ 9

พฤหัส ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๗
ในการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ CAT หรือ บมจ. กสท โทรคมนาคม ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสาร ให้ความสำคัญต่อการมีร่วมกับประชาชนในการถวายความอาลัย อย่างต่อเนื่อง

ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ประชาชนชาวไทยอยู่ในโศกเศร้าเสียใจ CAT ได้จัดและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การร่วมพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลฯ, จัดกิจกรรมแจกภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 20,000 ภาพ,จัดกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมชมงาน ITU Telecom World 2016 ลงนามถวายอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และ แจกหนังสือ "คำสอนของพ่อ" ซึ่งได้น้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นหนังสือรูปเล่มพ็อกเก็ตบุ๊ก เนื่องในโอกาสครบ 100 วัน แห่งการสวรรคต ให้กับประชาชน จำนวน 100,000 เล่มในเดือนตุลาคมนี้ เป็นวาระครบรอบ 1 ปี ของการสวรรคต CAT หรือ บริษัท กสทโทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จัดพิธี "ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และจัดกิจกรรม "ร้อยดวงใจปลูกดาวเรือง" โดยคณะผู้บริหารและพนักงานพร้อมใจกันปลูกต้นดอกดาวเรือง เป็นรูปอักษรคำว่า "พ่อ"

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า " ในวาระครบรอบวันเสด็จสวรรคต และใกล้ถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ คณะผู้บริหารและพนักงานของ CAT จึงได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป พร้อมร่วมกันปลูกดาวเรืองเป็นคำที่มีความหมายว่า "รักพ่อ" เพื่อให้ดอกบานสะพรั่งเป็นสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ยิ่งไปกว่านั้น CAT ยังได้ ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยให้บริการระบบสื่อสารอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง , WIFI , ระบบ LAN ณ ศูนย์สื่อมวลชน หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รวมถึงระบบ Streaming Server สำหรับการถ่ายทอดสดพระราชพิธี ผ่านwww.kingrama9.th ของกรมประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ CAT ยังให้บริการวงจรสื่อสารFiber Optic, วิทยุสื่อสารระบบ Digital Trunked Mobile และรถถ่ายทอดสัญญาณดาวเทียม ณ ลานพระราชวังดุสิต อีกด้วย"

งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ และการถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯนับว่ามีความสำคัญยิ่งต่อปวงชนชาวไทย CAT ในฐานะรัฐวิสาหกิจและผู้นำด้านเทคโนโลยีของประเทศ มีความมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน ให้ได้รับข้อมูลข่าวสารและได้ร่วมถวายความอาลัยกันได้อย่างทั่วถึง โดยงานพระราชพิธีนี้ จะถูกจารึกลงในประวัติศาสตร์ ให้ระลึกและคิดถึงกันไปตราบนานเท่านาน..นั่นคือ พันธกิจที่ CAT จะทำให้ดีที่สุด เพื่อหัวใจของคนไทยทุกดวง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024