กสร.ใช้เครือข่ายประชารัฐป้องกันอันตรายจากการทำงานบนที่สูง

พฤหัส ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๖
กระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรียกเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงาน 8 จังหวัดภาคใต้กว่า 100 คน ติวเข้มการจัดการด้านความปลอดภัยหวังป้องกันปัญหาการประสบอันตรายจากการทำงานบนที่สูงอย่างเป็นระบบ

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาความเข้มแข็งเครือข่ายความปลอดภัยแรงงานอย่างยั่งยืน หลักสูตร "การพัฒนาศักยภาพเชิงเทคนิควิชาการ (บนที่สูง)" ณ โรงแรม บีพี สมิหลาบีช โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า รัฐบาลตระหนักถึงปัญหาการประสบอันตรายจากการทำงาน ซึ่งส่งผลกระทบเชิงลบต่อผลิตภาพและการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

จึงได้ประกาศนโยบายระเบียบวาระแห่งชาติ"แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี"ระยะที่ 2 (พ.ศ.2560-2569) เพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศ โดยมีกรอบแนวทางการดำเนินงานที่สำคัญคือ การให้ความสำคัญในการป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงจากอันตรายและการเจ็บป่วยจากการทำงาน และการสร้างมีส่วนร่วมในการดำเนินการตามแนวทางประชารัฐเพื่อขับเคลื่อนพัฒนาความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของคนทำงานให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

นายทศพล กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาความเข้มแข็งเครือข่ายความปลอดภัยแรงงานอย่างยั่งยืน หลักสูตร "การพัฒนาศักยภาพเชิงเทคนิควิชาการ (บนที่สูง)"เป็นการทำงานเชิงรุกในการส่งเสริมให้นายจ้าง ลูกจ้างและผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน(จป.) ระดับต่าง ๆ ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดนครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ได้มีความรู้ ความเข้าใจในกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และมีส่วนร่วมกับภาครัฐในการสร้างการรับรู้ ป้องกันและแก้ไขปัญหาการประสบอันตรายจากการทำงานบนที่สูงอย่างเป็นระบบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital